Thứ năm, 17/09/2020 | 13:36

Cục an toàn thực phẩm cảnh báo cần cảnh giác với thông tin quảng cáo TPBVSK Tiền Đình Khang Gold trên một website

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo cần cảnh giác với thông tin quảng cáo Thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Tiền Đình Khang Gold trên website: https://chuyensuckhoesacdep.com/tien-dinh-khang.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên website https://chuyensuckhoesacdep.com/tien-dinh-khang/ có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiền Đình Khang Gold quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Theo đó, sản phẩm này được Công ty Cổ phần liên doanh dược phẩm Éloga France Việt Nam (địa chỉ: Khu phát triển – Khu công nghiệp Quế Võ, xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Để giải quyết sự việc, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế...

Trả lời phỏng vấn của Phóng viên về tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh, ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, tình trạng quảng cáo sai thật, gian dối, có thể dùng từ lừa dối người tiêu dùng diễn biến rất phức tạp. Các sản phẩm được quảng cáo tràn lan và thổi phồng như thuốc chữa bệnh... Để nhận diện vi phạm quảng cáo, nếu thấy bất cứ một trong những dấu hiệu sau, người tiêu dùng có quyền nghi ngờ về sai phạm quảng cáo": Dùng cán bộ y tế, danh nghĩa cán bộ y tế để quảng cáo; lấy danh nghĩa bài thuốc đông y, lang y nhưng thực chất đó là thực phẩm để quảng cáo chữa khỏi bệnh nọ bệnh kia là quảng cáo sai sự thật; dùng thư, lời cảm ơn, phát biểu của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm chức năng; Quảng cáo thực phẩm chức năng nhưng lại khẳng định chữa dứt điểm bệnh nọ, bệnh kia...
Theo tìm hiểu của Phóng viên, người có sản phẩm quảng cáo và người phát hành quảng cáo là cơ quan báo đài, trang thông tin điện tử, chủ sở hữu thương hiệu sản phẩm trước khi tiến hành quảng cáo, nội dung quảng cáo phải được cơ quan chức năng thẩm định xem đúng công dụng sản phẩm không. Và chỉ được quảng cáo khi đã thẩm định nội dung, chỉ quảng cáo đúng nội dung đã được thẩm định cấp phép quảng cáo...

PV