Thứ sáu, 20/08/2021 | 11:14

Hà Nội công bố Tổng đài hỗ trợ người dân liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19

Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, với 4 nhánh.

Cùng với các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành phố Hà Nội đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn Thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19.

Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện, bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8/2021, với 4 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, khi lựa chọn Nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.

Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc Covid-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành Y tế Hà Nội.

Với 300 y, bác sĩ, Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính:. Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00.

Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện mắc Covid-19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung, cụ thể:

Thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp.

Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ Y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Cách quay số:

- Từ số cố định nội hạt: Quay trực tiếp số 1022.

- Từ số liên tỉnh, số di động: Quay số 024 1022.

Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội./.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt các kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên hệ thống Hotline, tài khoản Zalo và hệ thống Bluezone (từ ngày 22/7/2021 đến 06h00 ngày 20/8/2021) đến nay, cơ quan đã tiếp nhận 15.698 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, giải đáp 12.720 phản ánh, chuyển các quận huyện vào cuộc xử lý 2.978 phản ánh, qua đó góp phần tích cực vào công tác phòng chống dịch nói chung của Thành phố.

Xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển là một nhiệm vụ chính trị hàng đầu, thường xuyên

Thăm và làm việc tại huyện biên giới Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các định hướng phát triển lớn của địa phương trong thời gian tới. Thủ tướng nhấn mạnh, cần quán triệt sâu sắc đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, xác định nhiệm vụ xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, thường xuyên, bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia - dân tộc.