• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bà Hứa Thị Nga gương sáng trong phong trào hành động “Vì nạn nhân chất độc da cam”

Trong những điển hình tiên tiến của phong trào“Vì nạn nhân chất độc da cam” của tỉnh Tây Ninh, bà Hứa Thị Nga, Đảng viên, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin thị trấn Tân Biên là gương điển hình tiên tiến tiêu biểu.

Bà Hứa Thị Nga luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong công tác đã phối hợp cùng Ngành Văn hóa – Xã hội chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện đúng chế độ cho người hoạt động kháng chiến (HĐKC) và con đẻ của họ cùng dân thường bị phơi nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Đến nay trên địa bàn huyện Tân Biên đã có 73 nạn nhân chất độc da cam là người HĐKC, con đẻ của họ đang hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng và 87 nạn nhân là dân thường đã được hưởng BTXH và BHYT thường xuyên. Bên cạnh đó, bà Hứa Thị Nga đã tích cực vận động gia đình, người thân đóng góp cùng cộng đồng hỗ trợ cho 24 nạn nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng từ 200.000 đến 400.000 đồng/nạn nhân. Các ngày Lễ, Tết, ngày Vì NNCĐDC (10/8) hàng năm, bà Hứa Thị Nga thường vận động các nhà hảo tâm các mạnh thường quân thăm, tặng quà cho NNCĐDC trị giá hàng trăm triệu đồng, mang lại niềm vui cho hàng trăm gia đình nạn nhân đang gặp khó khăn.

Bà Hứa Thị Nga (giữa) thăm, tặng quà cho NNCĐDC thị trấn Tân Biên

Để từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng cho phong trào hành động “Vì NNCĐDC”. Bà Hứa Thị Nga xác định, những năm tới bà Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ NNCĐDC, phần nào giúp họ giảm bớt khó khăn về vật chất và tinh thần; cán bộ Hội phải luôn quan tâm thăm hỏi, động viên, gần gũi nạn nhân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh, khó khăn của nạn nhân và gia đình, từ đó kịp thời có biện pháp giúp đỡ, hỗ trợ phù hợp, giúp nạn nhân và gia đình nạn nhân vượt khó, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Với sự đóng góp của bà Hứa Thị Nga, Hội NNCĐDC/Dioxin thị trấn Tân Biên nhiều năm liền đạt vững mạnh, xuất sắc, luôn dẫn đầu thi đua giữa các Hội NNCĐDC/dioxin trong huyện Tân Biên, được UBND tỉnh Tây Ninh tặng nhiều Bằng khen; 04 năm liền (2018-2021) Đảng ủy thị trấn Tân Biên tặng giấy khen cho Hội thị trấn do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Hứa Thị Nga luôn nhận được sự tín nhiệm, đồng thuận cao của BCH Hội NNCĐDC/Dioxin thị trấn Tân Biên và sự tin cậy của nạn nhân và gia đình NNCĐDC, cũng như mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn thị trấn Tân Biên./.

Trần Diễm Hồng

Huyện Hội Tân Biên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...