• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội NNCĐDC/dioxin TP. Phan Thiết: Hướng đến những số phận kém may mắn

Hội NNCĐDC/dioxin TP. Phan Thiết: Hướng đến những số phận kém may mắn

Vừa qua, trên chuyến hành trình hướng về miền Trung của Công ty Truyền thông và Giải trí Điền Quân, đoàn do ông Trần Thế Khương, Phó Tổng giám đốc dẫn đầu đã ghé lại thành phố Phan Thiết trong một thời gian ngắn. Thông qua Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Thuận, theo hướng dẫn của Hội NNCĐDC/dioxin TP. Phan Thiết, đoàn đã ghé thăm và tặng quà cho gia đình bà Trần Thị Lánh (76 tuổi), có 3 người là nạn nhân chất độc da cam.

Trần Thị Duy (45 tuổi), ngồi phơi nắng, phơi mưa cả ngày chưa ăn gì, tay bốc cát trước thềm nhà

Trước hoàn cảnh khó khăn của 3 mẹ con, nữ du kích Trần Thị Lánh (quê xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), hiện sinh sống ở khu phố 13, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ông Trần Thế Khương không cầm nổi nước mắt khi thấy cảnh bà Trần Thị Lánh chỉ tay về hướng đứa con gái Trần Thị Duy (45 tuổi), ngồi phơi nắng, phơi mưa cả ngày chưa ăn gì, tay bốc cát trước thềm nhà. Bà chắp tay vái trời, khóc cầu mong “ Cho con tôi được chết cùng tôi; vì tôi chết đi rồi không ai nuôi nó”.

Nạn nhân Trần Thị Lánh cùng chồng vào du kích xã Đồng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình từ những năm 1966. Gần 10 năm cầm súng đánh Mỹ, bà là thương binh ¾, là chiến sỹ thi đua được tặng thưởng nhiều huân, huy chương trong kháng chiến. Sau năm 1975, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn vợ chồng bà phải đi làm thuê, kiếm sống khắp nơi. Năm 1985, vợ chồng bà với 6 người con di cư vào vùng biển Mũi Né Phan Thiết sinh sống. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, năm 1995 bà và người con gái Trần Thị Duy mới được hưởng chế độ chất độc da cam hàng tháng. Cuộc sống nơi đất khách quê người, với hai bàn tay trắng, được bà con xóm chài thương yêu, chia sẻ cho một đồi cát, vợ chồng san lấp và dựng tạm túp lều tranh để sống. Dần dần thời gian trôi đi 3 người con gái và một con trai lành lặn của bà đã lập gia đình và ở riêng, nhưng đời sống không lấy gì khấm khá; cách đây 10 năm (2012), chồng bà qua đời, để lại cho bà 2 đứa con tật nguyền, ngây dại.

Ông Chế Văn Sáu, Chuyên viên UBND phường Mũi Né cho biết: Cuộc sống của 3 mẹ con bà Lánh hiện giờ chỉ trông nhờ vào 5,5 triệu tiền thương binh, chất độc da cam hàng tháng của bà (2,9 triệu), cháu Trần Thị Duy (1,6 triệu), cháu Trần Văn Diệu (1 triệu). Cách đây 13 năm, nhờ vợ chồng người con gái đầu đứng ra cất cho vợ chồng bà căn nhà cấp 4, nay đã xuống cấp trầm trọng.

Hoàn cảnh của 3 mẹ con NNCĐDC Trần Thị Lánh thật bi đát, rất cần sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ cho gia đình bà vượt qua những ngày tháng còn lại của cuộc đời. Cảm thông trước hoàn cảnh bi thương này, ông Trần Thế Khương thay mặt đoàn đã trao tặng tận tay bà Trần Thị Lánh số tiền 10 triệu đồng. Trước khi rời Mũi Né đoàn gửi lại cho Hội NNCĐDC/dioxin TP. Phan Thiết một lời nhắn: Sẽ hết sức quan tâm đến việc xây tặng cho gia đình bàTrần Thị Lánh 1 căn nhà mới, trong thời gian sớm nhất, để mẹ con bà che mưa, che nắng.

Một số hình ảnh của lãnh đạo Công ty Truyền thông và sự kiện Điền Quân ghé thăm tặng quà gia đình bà Trần Thị Lánh

Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...