• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Nghệ An: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình NNCĐDC/dioxin

Nghệ An: Trao nhà tình nghĩa cho gia đình NNCĐDC/dioxin

(DTDC) Chiều 18/5, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh, Nghệ An, trao số tiền 120 triệu đồng cho gia đình bà Nguyễn Thị Hợi tại phường Lê Lợi thành phố Vinh để sửa chữa, xây mới ngôi nhà tình nghĩa.

Cùng phối hợp trao quà cho gia đình NCCĐDC/dioxin có đại diện UBMTTQ thành phố Vinh, Đảng Ủy, UBND, UBMTTQ, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên phường Lê Lợi và Hội NNCĐ DC/dioxin thành phố Vinh. Ông Tạ Quang Dư, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh cho biết, số tiền được trao lần này cho bà Nguyễn Thị Hợi do Thành hội kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội quyên góp ủng hộ xây dựng ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình NNCĐDC/dioxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Các đoàn thể phường Lê Lợi trao tiền xây nhà tình nghĩa cho bà Hợi

Số tiền được trao cho bà Nguyễn Thị Hợi, trú tại phường Lê Lợi đợt này có tổng số 120 triệu đồng. Để hoàn chỉnh ngôi nhà, bà Hợi và người thân đã đóng góp thêm, nâng tổng số tiền lên gần 200 trệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Hợi là hộ sống đơn thân, nhà xuống cấp nghiêm trọng không có điều kiện sửa chữa chưa nói đến việc làm mới ngôi nhà. Khi nhận món quà, bà Nguyễn Thị Hợi vô cùng xúc động bày tỏ lòng biết ơn Hội NNCĐDC thành phố Vinh và các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội đã quan tâm giúp đỡ bà vượt qua hoàn cảnh khốn khó, sửa chữa, xây dựng ngôi nhà mới khang trang hơn.

Ông Tạ Quang Dư cho biết đây là hành động thiết thực chào mừng sinh nhật Bác Hồ kính yêu

Ông Tạ Quang Dư, Chủ tịch Hội NNCĐ DC/dioxin thành phố Vinh cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực của thành Hội hướng tới kỉ niệm 132 năm sinh nhật Bác Hồ kính yêu, thực hiện lời dạy của Bác về tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đạo lí của dân tộc Việt Nam. Đến nay, Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Vinh đã hỗ trợ xây dựng được 85 ngôi nhà tình nghĩa với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, cho các gia đình NNCĐDC/dioxin trên địa bàn, góp phần giúp đỡ họ xoa dịu nỗi đau, hòa nhập với cộng đồng. Việc trao số tiền nói trên cũng chính là trao ngôi nhà tình nghĩa cho NNCĐDC/dioxin” Ông Tạ Quang Dư nhấn mạnh.

Quốc Khánh, Phước Thảo (VP Bắc Miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...