• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người gần gũi và hết lòng với nạn nhân chất độc da cam

Chúng tôi muốn nhắc đến bà Thu Hồng (Lê Thị Thu Hồng), sinh năm 1958, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, là người giàu lòng nhân ái, tâm luôn hướng thiện đã nhiều năm gắn bó, chia sẻ và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, người nghèo, nhất là NNCĐDC khắc phục khó khăn, vượt qua nỗi đau da cam và vươn lên trong cuộc sống.

Bà Lê Thị Thu Hồng tình nguyện tham gia vào Quân đội từ năm 1978, công tác ở Bệnh xá Tỉnh đội Tiền Giang, nhiều năm sống, học tập, rèn luyện trong quân ngũ, bà Thu Hồng như được tôi luyện những phẩm chất và đức tính tốt đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Năm 2008 là y sĩ về nghỉ hưu với cấp hàm thiếu tá, sau đó để có điều kiện giúp đỡ, chăm sóc người nghèo, NNCĐDC, bà tham gia vào Hội NNCĐDC xã Long Định (năm 2012), làm Phó Chủ tịch Hội bà tích cực trong mọi hoạt động cho đến hôm nay. Lúc tại ngũ, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, thể hiện rõ nét nhất là từng được Tỉnh đội Tiền Giang công nhận là “Chiến sĩ thi đua quyết thắng”; đồng thời được công nhận “Chiến sĩ thi đua” cấp Quân khu…

Năm 1980, bà vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng, một bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời để bà có điều kiện công tác và cống hiến cho đời. Những con đường làng, xóm, ấp trên địa bàn xã Long Định đều in dấu chân bà; những cảnh đời bất hạnh, nghèo khó, NNCĐDC thường gọi bà với cái tên thân thiện, gần gũi - bà Thu Hồng. Trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin xã Long Định luôn in sâu dấu ấn của bà, bởi bà là người năng nổ, hoạt bát dễ gây thiện cảm trong giao tiếp, thường xuyên cùng các anh em trong ban chấp hành Hội làm tốt công tác vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm giúp đỡ nạn nhân, đưa hoạt động thi đua của Hội xã Long Định trở thành đơn đẫn đầu trong 23 xã của huyện Châu Thành, được Hội cấp trên đánh giá cao, được UBND tỉnh, UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng nhiều bằng khen.

Xã Long Định hiện có 276 NNCĐDC, hầu hết các gia đình nạn nhân có cuộc sống khó khăn thiếu thốn rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, xã hội. Hàng năm, Hội xã vận động trên 200 triệu đồng để giúp đỡ nạn nhân, tặng quà, xây dựng nhà “Mái ấm da cam”, hỗ trợ sản xuất, khám bệnh và phát thuốc miễn phí… bản thân bà Thu Hồng cũng đã đi nhiều cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm chủ yếu là trong xã để vận động và trực tiếp xuống tận gia đình, thăm hỏi và trao quà cho nạn nhân trong xã.

Bà Thu Hồng bộc bạch: “Nhiều năm gắn bó trong ngành quân y, thấm nhuần đạo lý- Lương y như từ mẫu và thường xuyên chăm sóc người bệnh nên tôi thấu hiểu và cảm thông với NNCĐDC, đặc biệt là những nạn nhân bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, bại liệt, sống đời sống thực vật, những con người đã và đang phải sống trong sự đau đớn, quằn quại về thể xác lẫn tinh thần…

Với chức năng, vai trò của người làm công tác xã hội- từ thiện, tôi cùng anh em trong Ban Chấp hành Hội xã thường xuyên tranh thủ các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương để tham mưu, đề xuất những biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân một cách hiệu quả nhất; đồng thời tổ chức cán bộ, hội viên đi nhiều nơi nhằm vận động nguồn lực dồi dào cho hoạt động Hội, giúp đỡ càng nhiều nạn nhân càng tốt…”.

Hơn 63 năm tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, những việc làm của bà Lê Thị Thu Hồng trong suốt thời gian qua đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây, thể hiện như là một tấm gương sáng về phẩm chất, đạo đức của người đảng viên vừa hồng, vừa chuyên; là người tích cực, xuyên suốt trong mọi hoạt động của Hội; không ngừng phấn đấu làm tốt công tác xã hội- từ thiện, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương, được người dân tin tưởng, tín nhiệm và yêu mến./.

Lê Huỳnh

Hội tỉnh Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...