• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Người Phó Chủ tịch gương mẫu, nhiệt tình vận động chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam

Những năm qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thủ Thừa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của NNCĐDC. Trong thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của bà Trần Thị Láng, Phó Chủ tịch, hội viên Hội Cựu giáo chức thị trấn Thủ Thừa (Long An).

Từ năm 2016 đến 2020, bà Láng đã tích cực tham mưu, vận động các chùa, mạnh thường quân trong và ngoài huyện tặng tiền, quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, bệnh nan y, NNCĐDC…; vận động xây dựng nhà tình thương, cầu bê tông nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, mổ mắt, làm tay chân giả và tặng học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật vùng sâu với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Đặc biệt, từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hơn trước, nhưng cô Láng vẫn tích cực phối hợp với Hội Khuyến học huyện, vận động được 430 triệu đồng để đưa ông Ngô Công Hùng, hộ nghèo tại ấp 2 xã Mỹ Phú, đến Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM để mổ bướu to ở mặt che khuất mắt, miệng, hiện ca mổ đã thành công.

Do không thể tập trung các đối tượng nhận quà tại Đình, Chùa Vĩnh Phong nên trong tháng 5 và 6/2021, bà Láng đã hướng dẫn các nhà tài trợ đến 09 xã phía Bắc của huyện để tặng 100 phần quà cho các đối tượng, mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt, tổng số quà trị giá 50 triệu đồng. Bà còn vận động bà Thu Mai ở thị trấn tiếp tục tặng 05 triệu đồng cho “Tiếp sức mùa thi” năm 2021, việc làm thường xuyên nhiều năm nay; vận động Ni sư Thích nữ Như Liên, tịnh thất Pháp Viên, phường 5, TP Tân An, tặng 100 triệu đồng giúp xã Long Thạnh làm đường giao thông nông thôn vùng sâu; vận động 120 triệu đồng xây nhà tình thương cho hộ khuyết tật, neo đơn Huỳnh văn Quốc, khu phố Cầu Xây, thị trấn Thủ Thừa.

Ngoài ra để kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10/8/2021), bà Láng còn tổ chức vận động tiền, quà cho 35/35 NNCĐDC và 300 lượt người khuyết tật huyện với số tiền 90 triệu đồng. bà cũng góp phần giúp Hội NNCĐDC/dioxin huyện vận động trên 15 tỷ đồng từ năm 2016 đến 2020, được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. Mặc dù đã được nhận 05 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 01 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học” từ năm 2015 đến 2020, 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ năm 2020, 01 Bằng khen của Tỉnh ủy Long An năm 2021 với thành tích: “Đảng viên xuất sắc 5 năm liền”. Không dừng lại ở đó, bà Trần Thị Láng cho biết: “ Tôi hứa sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn để chăm lo cho hộ nghèo, người khuyết tật và NNCĐDC, góp phần xây dựng Nông thôn mới và An sinh xã hội tại địa phương”./.

Một số hình ảnh trao quà của bà Trần Thị Láng

Bà Láng (thứ 3 từ trái qua), tặng quà tại xã Mỹ Thạnh

Bà Láng tặng quà cho người bị bệnh nan y

Bà Láng (bên phải), tặng quà tại xã Bình An

Bà Láng (đứng bên phải), tặng quà tại xã Mỹ An

Bà Láng trao tiền cho ông Ngô Công Hùng để chuẩn bị cho ca mổ

Bà Láng (bên trái) đưa ông Hùng vào bệnh viện

Ông Hùng sau mổ vui vẻ đứng cùng người con gái

Trần Thị Kim Phụng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...