• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Phát huy truyền thống làm từ thiện của gia đình

Anh Đỗ Cảnh Đức Steven sinh năm 1998 tại Hoa Kỳ, hiện là sinh viên Y Khoa, ngụ tại Tiểu bang California, là cháu ngoại của ông Lý Vĩnh Nam (Việt kiều Mỹ) đã tích cực làm từ thiện trên quê hương Thủ Thừa. Đó cũng là truyền thống của gia đình anh.

Mặc dù bận việc học ở Mỹ, nhưng từ khi còn là học sinh Trung học cho đến khi đang học Đại học như hiện nay, anh Đỗ Cảnh Đức Steven vẫn theo mẹ và cậu ruột là ông Lý Ngọc Thanh nhiều lần về quê hương Thủ Thừa tặng quà cho nhiều nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nan y, hộ nghèo ở 12/12 xã, thị trấn trong huyện. Anh còn dành dụm tiền tiết kiệm của mình để đóng góp vào việc xây dựng 02 chiếc cầu bê tông ở các xã vùng sâu trị giá trên 200 triệu đồng, đến các xã vùng sâu tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, khuyết tật trị giá trên 100 triệu đồng, trước khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra. Ngày 18/12/2022, anh cũng rút tiền tiết kiệm của mình để tặng 200 phần quà gồm: gạo, mì gói, nhu yếu phẩm và tiền mặt, trị giá 72 triệu đồng cho những người bệnh nặng, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam ở các xã trong huyện Thủ Thừa.

Một số hình ảnh làm từ thiện của gia đình anh Đỗ Cảnh Đức


Anh Đỗ Cảnh Đức Steven về quê làm từ thiện

Anh Đức tặng quà cho hộ unghèo và người khuyết tật

Anh Đỗ Cảnh Đức (thứ 4 từ phải qua) dự khánh thành cầu ở xã Long Thành, huyện Thủ Thừa


Anh Đỗ Cảnh Đức trao tặng quà cho người khuyết tật


Anh Đỗ Cảnh Đức và ông Lý Ngọc Thanh (cậu của anh Đức) nhận giấy khen của UBND thị trấn Thủ Thừa

Mẹ và cậu của anh Đỗ Cảnh Đức tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Anh rất vui khi được làm từ thiện vì theo anh: “Đó cũng là tiếp nối truyền thống làm từ thiện của gia đình tôi 25 năm nay và để thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam”./.

Trần Thị Kim Phụng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...