• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tạp chí Da cam Việt Nam – tiếng nói của NNCĐDC Việt Nam

Tạp chí Da cam Việt Nam – tiếng nói của NNCĐDC Việt Nam

Là bạn đọc thường xuyên của Tạp chí Da cam Việt Nam, tôi nhận thấy nhiều điều bổ ích, giúp tôi và bạn đọc có cách nhìn, tiếp cận thông tin về vấn đề chất độc da cam/dioxin một cách chính xác, khoa học. Tạp chí Da cam Việt Nam đã phát huy được vai trò là cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam. Có thể thấy, Ban Biên tập Tạp chí luôn nỗ lực cố gắng duy trì hoạt động của Tạp chí đúng quy định, thường xuyên coi trọng việc nâng cao chất lượng bài viết và mở rộng đội ngũ cộng tác viên. Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Tạp chí. Qua đây, có thể thấy Tạp chí đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, đặc biệt là đội ngủ cộng tác viên hùng hậu ở các tỉnh, thành, các chuyên gia, nhà khoa học trên cả nước.

Đọc Tạp chí Da cam Việt Nam, tôi thấy, kết cấu cân đối, bố cục hài hòa, hình thức đẹp, có nhiều bài viết chuyên sâu có hàm lượng khoa học và kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn tốt. Các chuyên mục bám sát hoạt động của tổ chức hội các cấp, nội dung các chuyên mục sâu sắc; có nhiều bài viết phản ảnh về những tấm gương nạn nhân rất cảm động và bạn đọc cảm phục về nghị lực phi thường của họ,…Tạp chí còn có nhiều thông tin, số liệu về chất độc da cam/dioxin mới được công bố, có giá trị trong công tác nghiên cứu và tuyên truyền, được các cấp hội và bạn đọc đánh giá cao.

Để Tạp chí Da cam Việt Nam không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu bạn đọc, theo tôi:

Thứ nhất: mở rộng, đa dạng hóa hơn nữa đội ngũ cộng tác viên, nhất là các chuyên gia, nhà khoa học, các cựu chiến binh đã từng chiến đấu tại vùng bị phun rải, các cá nhân trong các tổ chức chính trị - xã hội của Mặt trận Tổ quốc.

Thứ hai: Mở thêm các chuyên mục phù hợp với bạn đọc, trong đó cần có chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu vào mọi tầng lớp xã hội, xây dựng niềm tin, ý chí cách mạng.

Thứ ba: Tăng dung lượng Chuyên mục “Những tấm gương vượt lên nỗi đau” để nhân rộng gương điển hình người tốt, việc tốt, góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Thứ tư: Cần có các bài viết chuyên đề của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các chuyên gia, các nhà khoa học chuyên ngành, để Tạp chí có vị thế, uy tín và nâng cao chất lượng hơn nữa.

Theo tôi, những kết quả đạt được trong thời gian qua của Tạp chí Da cam Việt Nam là rất đáng khích lệ, góp phần quan trọng nêu cao tinh thần “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da cam”. Tin tưởng và hy vọng Tạp chí Da cam Việt Nam sẽ có bước phát triển mới cả về lượng và chất, có vị trí xứng đáng trong làng báo cách mạng Việt Nam.

Xin chúc tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí sức khỏe, tâm sáng, bút sắc, gặt hái nhiều thành công!

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...