• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Câu lạc bộ “ Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình kỷ niệm 3 năm thành lập

Câu lạc bộ “ Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình kỷ niệm 3 năm thành lập

Sáng nay 22/11/2020, tại Hội trường UBND quận Ba Đình, Thành Phố Hà Nội, Câu lạc bộ (CLB) "Giữ lửa yêu thương" thuộc Hội NNCĐDC/dioxin quận Ba Đình, TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Kỷ niệm 3 năm thành lập Câu lạc bộ (2017 - 2020). Tham dự Hội nghị có ông Lương Tuấn Dũng, Quận ủy viên, Trưởng phòng LĐTB và XH quận; ông Phạm Duy Hải, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận; ông Đỗ Đăng Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận; đại diện các hội: Cựu chiến binh, Phụ nữ, Chữ thập đỏ, Thanh niên xung phong quận; Đại diện UBND các phường; Đại diên CLB Dưỡng sinh huyện Ba Vì (Hà Nội)… và 113 hội viên, gia đình hội viên của CLB "Giữ lửa yêu thương"

Bà Đinh Thị Giới, Chủ nhiệm CLB, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận Ba Đình báo cáo kết quả hoạt động

Ông Đỗ Đăng Thanh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin quận Ba Đình phát biểu tại Hội nghị

CLB "Giữ lửa yêu thương" được thành lập ngày 10/10/2017 do bà Đinh Thị Giới (Chủ tịch Hội quận Ba Đình) sáng lập, đồng thời làm Chủ nhiệm, CLB là nơi sinh hoạt của các bà là vợ, là mẹ của NNCĐDC quận Ba Đình. Ban đầu thành lập CLB chỉ có 52 hội viên, sau một năm số hội viên tăng lên 76 người, đến nay là 113 người. Trong đó, có 12 bà là NNCĐDC, 83 bà là vợ, là mẹ nạn nhân và 18 bà tuy không phải là vợ, là mẹ nạn nhân nhưng nặng lòng, cảm thông sâu sắc với NNCĐDC nên tự nguyện tham gia CLB. Do số lượng hội viên tăng, nên Ban chủ nhiệm CLB quyết định thành lập ở mỗi phường một tổ chức CLB trực thuộc sự lãnh đạo của Hội NNCĐDC/dioxin và Ban chủ nhiệm CLB của quận.

Bà Lê Thị Kim Ngân, Chủ nhiệm CLB phường Giảng Võ, quận Ba Đình đọc tham luận tại Hội nghị

CLB Dưỡng sinh huyện Ba Vì tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Từ khi thành lập đến nay, hàng năm CLB đều tổ chức định kỳ, thường xuyên nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, mang tính nhân đạo và nhân văn sâu sắc nhằm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho các hội viên, nhất là vào các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Trung bình một năm CLB tổ chức từ 6-8 buổi giao lưu, tọa đàm, tham quan, nghỉ dưỡng… cho các hội viên. Thông qua các hoạt động, hội viên trong CLB có điều kiện sẻ chia, giúp đỡ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong cuộc sống nói chung và chăm sóc các thành viên trong gia đình bị nhiễm chất độc da cam nói riêng, phần nào xoa dịu nỗi đau da cam còn hiện diện trong các gia đình hội viên. Với tôn chỉ, mục đích hoạt động mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc cộng với sự sát sao của Ban chủ nhiệm CLB và tinh thần đoàn kết của các hội viên, CLB “Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình ngày càng có sức lan tỏa và nhận được sự sẻ chia, quan tâm của nhiều tổ chức, cá nhân. Đây được coi như một mô hình mới và điểm sáng về chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC. Trong 3 năm hoạt động CLB đã nhận được sự giúp đỡ về tinh thần và vật chất từ 23 tổ chức, 211 cá nhân ủng hộ với số tiền, hiện vật quy ra tiền trị giá trên 130 triệu đồng. Số tiền trên được Ban chủ nhiệm CLB sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích kịp thời giúp đỡ các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi khi hội viên và gia đình hội viên ốm đau và duy trì các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên.

Ông Lương Tuấn Dũng và bà Đinh Thị Giới tặng giấy khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong xây dựng CLB

Ông Phạm Duy Hải và đại diện Hội Phụ nữ quận Ba Đình trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong xây dựng CLB

Trao quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn của CLB tại Hội nghị

Sau 3 năm hoạt động, CLB “Giữ lửa yêu thương” quận Ba Đình đã chứng tỏ là một mô hình hay, thiết thực, hiệu quả, trở thành địa chỉ tin cậy, là mái nhà chung tập hợp, đoàn kết các bà, các chị được sinh hoạt, cùng sẻ chia niềm vui nỗi buồn, động viên khắc phục khó khăn vươn lên làm tốt thiên chức làm vợ, làm mẹ đồng thời xây dựng tổ ấm bình yên, hạnh phúc, góp phần thiết thực “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...