• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cựu chiến binh gương mẫu, nhân ái

Cựu chiến binh Bùi Xuân Đình, năm nay đã gần 70 tuổi, có hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn 3 và 11 năm trở lại đây là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Minh Hưng.

Mặc dù xuất ngũ đã lâu nhưng trên cương vị nào, CCB Bùi Xuân Đình cũng giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, tỏa sáng nghĩa cử nhân ái, gần gũi với nhân dân, sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó.

Cựu chiến binh Bùi Xuân Đình (bên phải) tại vườn trồng cà phê và điều của gia đình.

Gần 40 năm tuổi Đảng, CCB Bùi Xuân Đình luôn phát huy vai trò, trách nhiệm của người đảng viên mẫu mực trong các phong trào, hoạt động chung của địa phương. Đặc biệt, trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ông Đình tích cực đến từng hộ gia đình tuyên truyền để người dân tham gia bảo vệ môi trường ở khu dân cư, các trục đường nông thôn, không vứt rác ra đường; động viên bà con trồng hoa hai bên đường, tạo không gian văn minh, xanh, sạch, đẹp.

Ông tích cực vận động người dân làm đường nông thôn mới và gương mẫu đóng góp. Đối với những hộ điều kiện kinh tế quá khó khăn, ông bỏ tiền túi đóng cho họ. Ông mong sớm có đường bê tông sạch đẹp để bà con đi lại thuận tiện.

Trên cương vị Chủ tịch Hội NCT xã Minh Hưng, CCB Bùi Xuân Đình góp phần xây dựng hội NCT xã nhà đứng đầu huyện về số hội viên tham gia (632 người)... Bên cạnh đó, ông Đình còn phát triển các câu lạc bộ dưỡng sinh, thơ ca. Hằng năm, ông tổ chức mời các xã trong huyện đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hoạt động. Tháng 1-2022, ông Đình là đại biểu duy nhất của Hội NCT huyện Bù Đăng dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NCT Việt Nam, lần thứ VI tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị lãnh đạo hội, chi ủy cơ sở, CCB Bùi Xuân Đình còn là một nông dân sản xuất, chăn nuôi giỏi. Ngoài 5ha điều trồng xen cà phê và 2ha cao su, ông Đình còn chăn nuôi gà thả vườn. CCB Bùi Xuân Đình tâm sự: “Vườn rộng vậy nhưng chỉ có tôi và bà ấy làm, khi nào vào vụ mới thuê người. Mỗi khi công việc ở xã xong xuôi, tôi tập trung thời gian chăm coi cây trồng, vật nuôi. Ở vườn, không gian tươi mát, tuổi già cảm thấy khỏe ra”. Được biết, vườn điều nhà ông Đình thu được hơn 6 tấn hạt/vụ; gần 11 tấn hạt cà phê tươi/vụ; đàn gà hơn 200 con. Mỗi năm, gia đình ông thu nhập hơn 300 triệu đồng từ vườn tược, chăn nuôi.

Với những đóng góp của mình, CCB Bùi Xuân Đình được UBND tỉnh Bình Phước và Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao-gương sáng”...

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Chủ tịch Hồ Chí Minh với những ngày sinh nhật

    Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách ...