• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

ĐẠI HỘI HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN HUYỆN TAM ĐẢO LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2019-2024

ĐẠI HỘI HỘI NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM/DIOXIN HUYỆN TAM ĐẢO LẦN THỨ III, NHIỆM KỲ 2019-2024

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 22/10/2020, tại Hội trường UBND xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tam Đảo long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thành Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Hồng Hiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo cùng lãnh đạo đại diện các cơ quan, đoàn thể trong huyện.

Ông Nguyễn Thành Chung, Phó Bí thư Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại Hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tam Đảo luôn được sự quan tâm, lãnh chỉ, đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban ngành đoàn thể trong huyện. Cán bộ hội viên, là những người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, luôn phát huy truyền thống anh “Bộ đội cụ Hồ”, tâm huyết nhiệt tình, hết lòng vì NNCĐDC, vì công tác Hội. Hội xuất hiện nhiều tấm gương nạn nhân vươn lên vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, xóa đói giảm nghèo xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng đời sống ở khu dân cư, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hiện nay, huyện Tam Đảo có 456 NNCĐDC, trong đó có 350 nạn nhân trực tiếp và 106 nạn nhân gián tiếp, có 650 hội viên, sinh hoạt ở 48 chi hội, trải đều trong 9/9 hội cơ sở xã, phường, trong đó có nhiều người không phải là NNCĐDC nhưng vẫn nhiệt tình tham gia Hội. Năm năm qua, thời gian chưa dài nhưng hoạt động của Hội đã đạt được nhiều kết quả khích lệ. Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, hoạt động đúng tôn chỉ, từng bước nâng cao hiệu quả, tập hợp được 100% nạn nhân vào Hội, vận động các tầng lớp nhân dân chung tay chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân. Các cấp Hội trong huyện đã thực hiện nhiều hình thức chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, như: khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 920 nạn nhân (trị giá 174.320 triệu đồng), xây 11 ngôi nhà tình nghĩa (trị giá 520 triệu đồng), hỗ trợ sửa 21 ngôi nhà (trị giá 425 triệu đồng), tặng 18 xe lăn, máy trợ thính, 38 chiếc chăn ấm, 20 chiếc áo ấm, tặng 3103 suất quà (trị giá 852 triệu 595 nghìn đồng)...Thông qua hoạt động thực tiễn cơ sở hội không ngừng được củng cố, Hội đã đáp ứng được phần nào đòi hỏi của hội viên, nạn nhân, góp phần xã hội hóa công tác chăm sóc NNCĐDC. Ghi nhận những thành tích của Hội các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ II, Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho 05 cá nhân vì đã có công trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; có 05 tập thể, 05 cá nhân được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Vĩnh Phúc tặng Giấy khen, 16 tập thể và 16 cá nhân được UBND huyện Tam Đảo và huyện hội tặng Giấy khen.

Bên cạnh đó, hoạt động của Hội còn một số hạn chế như: chưa khai thác hết lợi thế và tiềm năng; hiệu quả hoạt động còn thấp, nguồn quỹ còn hạn hẹp; Chưa có mô hình hiệu quả trong trợ giúp ổn định và nâng cao đời sống nạn nhân bền vững.

Đại hội khẳng định, nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục tăng cường quán triệt Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Xây dựng kế hoạch và chương trình hành động bám sát tình hình thực tế. Chủ động, sáng tạo hơn trong hoạt động. Mở rộng dân chủ, tăng cường đoàn kết, nhất trí và đồng thuận cao. Quan tâm phát triển hội viên, vận dụng, học tập kinh nghiệm tốt từ các địa phương để xây dựng và nhân rộng một số điển hình nhân đạo, mô hình tổ chức và hoạt động hiệu quả, bền vững. Xây dựng ngân hàng địa chỉ chăm sóc, giúp đỡ đối với nạn nhân da cam. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân da cam, phát huy lợi thế, khai thác tốt các nguồn lực, nhất là các tổ chức, cá nhân các nhà sản xuất, kinh doanh, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và tỉnh để giúp đỡ các NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ngày một tốt hơn.

Đại hội đại biểu đã bầu 15 Ủy viên BCH Hội, Chủ tịch Hội và Phó Chủ tịch Hội. Cũng trong dịp này đã trao tặng 02 Giấy khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Vĩnh Phúc cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 05 năm hoạt động Hội.

Mai Hương (Hội NNCĐDC/ioxin tỉnh Vĩnh Phúc)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...