• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngày 20-21/12/2023, tại Đoàn An điều dưỡng 16-Núi Cốc , Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.  

 Dự và chỉ đạo Đại hội có: ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch-Giám đốc Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam; Đại tá Trần Đình Đích, Tổng biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam. Đại tá Dương Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu I; Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Trần Văn Khương, Ủy viên Thường trực-Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; một số đại biểu cấp tướng nguyên là lãnh đạo Quân khi I; các cơ quan ban, ngành, các hội chính trị, xã hội nghề nghiệp của tỉnh; Lãnh đạo Hội  NNCĐDC/dioxin các tỉnh: Cao Bằng; Lạng Sơn; Bắc Giang; Bắc Ninh, Bắc Kạn và Tuyên Quang; cùng 100 đại biểu thay mặt cho gần 1 vạn Hội viên Hội NNCĐDC/dioxin ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.  

Trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã thực hiện nhiệm vụ công tác hội trong bối cảnh quốc tế, trong nước và trong tỉnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức; nhưng được Đảng và chính quyền các cấp quan tâm, sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể xã hội nên công tác Hội và phong trào Vì NNCĐDC đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Tất cả 9 huyện, thành phố đều có tổ chức Hội và 177/177 xã,  phường, thị trấn có hội, với tổng số trên 9.300 hội viên; sinh hoạt ở 1.009 Chi hội thôn, xóm, phố. 100% cán bộ từ tỉnh đến cơ sở  xã phường, thị trấn có trợ cấp hàng tháng. Các cơ sở thường xuyên được kiện toàn và xây dựng hội vững mạnh. Trong nhiệm kỳ qua toàn tỉnh có 75% tổ chức hội đạt tiêu chuẩn vững mạnh, điển hình là Hội huyện Võ Nhai, Định Hóa, Phú Lương, Hội phường Cam Giá, Hội xã Yên Lãng huyện Đại từ vv…Công tác tham mưu; công tác thi đua , tuyên truyền thường xuyên được các cơ sở hội làm tốt; Tỉnh hội phối hợp với Đài Phát thanh và truyền hình Thái Nguyên làm được 26 phóng sự; 385 tin bài đăng báo, phát trên truyền hình địa phương; 125 tin bài đăng trên Tạp chí Da cam Việt Nam; in và  dựng 630 pa nô, áp phích , băng rôn để tuyên truyền ở các nơi công cộng. Công tác huy động nguồn lực được quan tâm, tính đến hết nhiệm kỳ toàn tỉnh đã vận động ủng hộ quỹ được hơn 16 tỷ đồng; Công tác vận động không qua quỹ được gần 20 tỷ đồng; Công tác xây dựng Quỹ Nội bộ của các cơ sở đạt 7,7 tỷ đồng, bình quân đạt 825.000 đồng/hội viên; có nhiều cơ sở hội đạt 1.000.000 đồng/ hội viên.  Công tác chăm sóc  giúp đỡ nạn nhân  bằng tiền và vật chất quy ra tiền trên 43 tỷ đồng như thăm hỏi tặng quà dịp lễ, tết 106.000 suất, trên 31 tỷ đồng; Hỗ trợ làm 64 nhà mới  trên 3 tỷ đồng; sửa chữa 93 nhà bằng 1,4 tỷ đồng; Hỗ trợ chữa bệnh miễn phí cho 2.815 hội viên bằng 1,8 tỷ đồng; trợ cấp khó khăn cho 265 hội viên bằng 462 triệu đồng; tặng 120 xe lăn bằng 160 triệu đồng vv…

Đại hội cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ IV với các nội dung chủ yếu như: Làm tốt hơn nữa công tác xây dựng hội vững mạnh; Vận động nguồn lực để làm tốt công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Phấn đấu 100% các cơ sở hôi đều có quỹ; Toàn tỉnh phấn đấu đạt từ 50 tỷ tiền quỹ (bao gồm cả tiền mặt và hiện vật); để làm mới và hỗ trợ sửa chữa khoảng 200 nhà; phấn đấu 100% hội viên không còn nhà dột nát; làm tốt hơn nữa việc thăm hỏi, tổ chức giúp đỡ và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên khó khăn; ốm đau mắc bệnh hiểm nghèo. Tặng sách giáo khoa cho con cháu nạn nhân khi vào năm học mới.

 

Ông Nguyễn Văn Khanh phát biểu tại Đại hội

 Phát biểu tại Đại hội ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao phong trào xây dựng hội vững mạnh và công tác tạo nguồn lực giúp đỡ nạn nhân của Hội tỉnh Thái Nguyên. Hội thực sự là chỗ dựa tin cậy của hội viên NNCĐDC. Ông Khanh mong muốn trong nhiệm kỳ mới các đồng chí trong BCH sẽ làm tốt hơn nữa, công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt hơn nữa công tác xây dựng hội và tạo nguồn lực giúp đỡ hội viên. Xứng đáng là đơn vị được Trung ương Hội và tỉnh khen thưởng; Ông Khanh đã thay mặt Trung Hội cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ quan tổ chức và nhân dân đã tạo điều kiện cho Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh hoạt động và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

 

Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 19 đồng chí; Bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí. Tại phiên họp thứ nhất của BCH đã bầu ông Nguyễn Đức Cảnh, giữ chức Chủ tịch; ông Hoàng Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và Bầu 3 đồng chí trong Ban Kiểm tra của. Đại hội đã bầu 5 đại biểu đi dự Đại hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 

Ông Nguyễn Văn Khanh (thứ 3 từ trái sang), Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể

 

Đại tá Trần Đình Đích, Ủy viên Thường vụ TWH-Tổng biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân

 

Tại Đại hội này Trung ương Hội đã Trao tặng Bằng tri ân tấm lòng vàng cho 3 tập thể, 3 cá nhân; Tặng Bằng khen cho 8 tập thể 10 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Vì nạn nhân chất độc da cam. Tặng kỷ niệm chương “ Vì nạn nhân chất độc da cam cho nhiều cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh trao tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua 2018-2023. Đại hội cũng đã tri ân tặn quà cho các đồng chí không tái cử khóa IV, nhiệm kytf 2023-2028.

  Lưu Sỹ Mùi-Tỉnh hội Thái Nguyên

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...