• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Đại hội Hội phường Nghĩa Xá lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Sáng 15-6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Hải Phương, Bí thư Đảng ủy phường Nghĩa Xá; ông Hoàng Ngọc Cường, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá và đại diện các tổ chức, đoàn thể địa phương.

 

Quang cảnh đại hội

Hiện nay, trên địa bàn phường Nghĩa Xá có 36 người bị nhiễm chất độc hóa học trong chiến tranh đang hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước, trong đó có 12 người bị nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 21 – 40%; 21 người bị nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 40 – 60%; 3 người bị nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe từ 61 – 80% và 6 nạn nhân là con của người họt động kháng chiến bị di nhiễm (1 cháu bị phơi nhiễm trên 81%).

Bà Nguyễn Thị Hải Phương, Bí thư Đảng ủy phường tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường Nghĩa Xá đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, trợ giúp nạn nhân, qua đó góp phần giảm bớt khó khăn về vật chất và ổn định tinh thần cho hội viên và gia đình hội viên. Hội đã xây dựng quỹ hội với kinh phí trên 91 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân trong các dịp Tết Nguyên đán, ngày 10/8, ngày 27/7 và phúng viếng hội viên khi qua đời.

Bên cạnh đó, Hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo tín ngưỡng, trường học và các tổ dân phố ủng hộ Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam với tổng trên 143 triệu đồng. Qua đó, giúp các hội viên được chăm sóc ngày một tốt hơn.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội tiếp tục đặt ra mục tiêu: xây dựng tổ chức Hội hàng năm đạt vững mạnh; Vận động 100% cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương; Làm tốt công tác vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm ủng hộ về vật chất, tinh thần để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống; phấn đấu tặng quà cho 100% nạn nhân và con nạn nhân đang hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước vào các dịp lễ, tết và ngày 10/8 hàng năm.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh.

Đại hội đã bầu 5 thành viên vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Chủ tịch UBND phường Hoàng Ngọc Cường tặng hoa Ban Chấp hành khóa mới ra mắt.

Nhân dịp này, lãnh đạo phường Nghĩa Xá đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia công tác hội.

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...