• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội đồng Chỉ đạo Tạp chí Da cam Việt Nam họp Hội nghị thường niên năm 2023

Sáng 18/4, Hội đồng Chỉ đạo Tạp chí Da cam Việt Nam họp phiên thường niên năm 2023. Dự hội nghị có: Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội – Chủ tịch Hội đồng; Các đồng chí Phó Chủ tịch Hội là Ủy viên Hội đồng; Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương Hội và Ban Biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam.

Hội nghị đã nghe Đại tá Trần Đình Đích, Tổng Biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Trong năm 2022, Tạp chí Da cam Việt Nam thường xuyên nhận được sự quan tâm của Thường vụ, trực tiếp là Thường trực Trung ương Hội, sự phối hợp, đồng hành của các cơ quan Trung ương Hội và hệ thống tổ chức Hội trong cả nước. Cán bộ, phóng viên từng bước tích lũy được kinh nghiệm công tác, trình độ chuyên môn ngày càng được nâng cao. Văn phòng Đại diện Bắc miền Trung được thành lập thực hiện “cánh tay nối dài" của Tạp chí. Tạp chí luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giữ đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động, với chức năng là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, diễn đàn của NNCĐDC Việt Nam, thường xuyên coi trọng việc nâng cao chất lượng các chuyên mục, tập trung tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam; chế độ, chính sách đối với NNCĐDC và cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC Việt Nam. Đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 43 - CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” và Chỉ thị số 14 - CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng”. Coi trọng phản ánh các điển hình tiên tiến và nhân rộng điển hình về chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân và những tấm gương nạn nhân vượt khó vươn lên, gương cán bộ làm công tác hội, những tấm lòng nhân hậu trong cộng đồng đối với NNCĐDC, góp phần tạo sự đồng thuận của toàn hệ thống chính trị và toàn dân đối với công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Tổng Biên tập Trần Đình Đích báo cáo tại Hội nghị

Cùng với các hoạt động, Tạp chí còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, trong đó có việc tham gia các cuộc thi do các ban, bộ, ngành Trung ương tổ chức. Có 2 tác phẩm dự thi Giải Búa liềm vàng, 1 tác phẩm dự thi Giải vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc đạt giải, tuy không được xét tặng các hạng mục, nhưng các tác phẩm dự thi của Tạp chí đều được lọt vào vòng chung khảo, được ban tổ chức ghi nhân, biểu dương. Năm 2022, Chi hội Nhà báo Tạp chí Da cam Việt Nam được Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen cho Tập thể Chi hội và cá nhân Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí.

Trong năm 2023, là năm Hội diễn ra nhiều sự kiện: Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 của Hội; Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội; Tháng hành động vì NNCĐDC; 62 năm thảm họa da cam... Vì vậy, Tạp chí tập trung tuyên truyền phản ánh các sự kiện trên. Chú trọng nắm bắt những xu hướng mới để vừa hiện đại hóa các khâu thu thập, xử lý và tổ chức thông tin, biên tập và xuất bản các ấn phẩm, vừa phát huy vai trò, vị thế “cơ quan ngôn luận” của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phản ánh nhanh, chính xác, kịp thời, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của Ủy viên Hội đồng và Ban Biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh kết luận: Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng Tạp chí đã nỗ lực, phấn đấu, không ngừng vươn lên nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng tin, bài, ảnh ngày càng nâng cao, số lượng phát hành Tạp chí in và số lượng truy cập trên ấn phẩm điện tử không ngừng tăng cao. Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ, hoạt động bám sát sự chỉ đạo của Lãnh đạo Hội, ngày càng có vị thế trong làng báo chí Việt Nam. Ngoài công tác chuyên môn, Tạp chí còn quan tâm đến hoạt động vận động nguồn lực, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC, là một trong những đơn vị trực thuộc Trung ương Hội có hiệu quả vận động hiệu quả, góp phần vào “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Chủ tịch khẳng định, để có được những kết quả trên là do sự nỗ lực, phấn đấu, dám nghĩ, dám làm, có trách nhiệm và sự nhiệt tình công việc của cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí, đặc biệt là vai trò của Ban Biên tập và Tổng Biên tập. Năm 2022, Tạp chí và đồng chí Tổng Biên tập được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen.

Trong năm 2023, Tạp chí cần phấn đấu nỗ lực hơn nữa, xây dựng Tạp chí vững mạnh. Tập trung tuyên truyền về chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng và NNCĐDC. Tiếp tục tập trung vào việc đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trên ấn phẩm điện tử, trong đó có phiên bản tiếng Anh để nhân dân thế giới hiểu hơn nữa về thảm họa da cam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học ở Việt Nam; NNCĐDC Việt Nam. Tăng cường các bài viết của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt các bài về quân đội; các bài viết nghiên cứu, có hàm lượng khoa học cao để phục vụ công tác nghiên cứu của bạn đọc nói chung và hệ thống học viện nhà trường trong quân đội nói riêng.

Hội nghị thường niên của Hội đồng Chỉ đạo Tạp chí Da cam Việt Nam năm 2023 thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thường trực Trung ương Hội đối với Tạp chí Da cam Việt Nam. Kịp thời nắm bắt những thuận lợi, khó khăn của Tạp chí, từ đó có những chỉ đạo kịp thời để nâng cao chất lượng các ấn phẩm, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội và tiếng nói của NNCĐDC Việt Nam.

Đình Trọng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...