• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Cao Lộc, Lạng Sơn "hướng về cơ sở"

Hội huyện Cao Lộc, Lạng Sơn "hướng về cơ sở"

Trong năm 2020, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cao lộc, tỉnh Lạng Sơn luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, do vậy công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC đã có nhiều chuyển biến và đạt hiệu quả thiết thực.

Ông Hứa Đức Tỉnh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cao Lộc cho biết: năm 2020, Huyện hội luôn hướng về cơ sở và làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo về công tác chính sách đối với người có công với cách mạng và NNCĐDC; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, tổ chức đoàn thể địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội, nên công tác chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn đạt kết quả tốt. Đến nay, Hội NNCĐDC huyện Cao Lộc có 303 hội viên; 57 người được hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó 28 người là đối tượng trực tiếp, 29 người là đối tượng gián tiếp. Cao Lộc là huyện miền núi biên giới, địa bàn rộng, giao thông và cơ sở hạ tầng còn chậm phát triển, hầu hết NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, dị dạng, dị tật, suy giảm khả năng lao động. Trong năm 2020, Hội NNCĐDC/dioxin huyện có nhiều phong trào hoạt động có ý nghĩa xã hội, hướng về cơ sở, như phong trào :“Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn” nhằm chăm sóc, giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Do làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, kết quả trong năm 2020, Hội đã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ được gần 40 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đoàn lãnh đạo UBND huyện, cùng với các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 90 lượt nạn nhân, với số tiền 47,2 triệu đồng; kỷ niệm 59 năm ngày "Thảm họa da cam ở Việt Nam" (10/8/1961-10/8/2020) thăm hỏi và tặng quà cho 23 lượt nạn nhân, với số tiền 10,3 triệu đồng; dịp đại dịch COIVID-19, thăm hỏi, tặng quà cho 10 hộ gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 10 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ hơn 15 triệu đồng cho 7 lượt nạn nhân đi điều dưỡng xông hơi, giải độc tại Trung tâm BTXH NNCĐDC/dioxin củaTrung ương Hội; đồng thời phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Trung tâm y tế huyện Cao Lộc tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 3 hộ gia đình nạn nhân ở xã Bình Trung, với số tiền trị giá hơn 360.000 đồng, hỗ trợ 1 hộ gia đình nạn nhân ở thị trấn Cao Lộc vay vốn sản xuất không tính lãi, với số tiền là 10 triệu đồng. Với những kết quả thành tích đạt được, Hội NNCĐDC huyện Cao Lộc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào hoạt động thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” và “ chung sức xây dựng nông thôn mới” chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại đại biểu lần thứ XIII của Đảng.

Nhà hảo tâm Nguyễn Thị Xuân tặng quà cho đối tượng chính sách

Nói về hoạt động Hội ở cơ sở, đồng chí Hoàng Văn Luật, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Tân Liên cho hay “Xã hiện nay có 8 người hưởng trợ cấp hàng tháng theo chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trong hoạt động, Hội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các, ban, ngành, đoàn thể, hoạt động của Hội vì vậy đi vào nền nếp và từng bước mang lại hiệu quả thiết thực”.

Còn ông Long Xuân Nghiêm, ở thôn Pó Khuông, xã Hải Yến chia sẻ:“Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tôi lên đường nhập ngũ tháng 5/1971, thuộc đơn vị D31, Sư đoàn 304, Quân đoàn 2, tham gia chiến đấu ở chiến trường B3, đến tháng 6/1977 được xuất ngũ trở về địa phương bị phơi nhiễm chất độc hóa học, hiện tôi được hưởng trợ cấp hàng tháng với số tiền trên 1,7 triệu đồng, vào dịp 27/7, lễ tết được các cấp Hội thăm hỏi, động viên tặng quà, tôi rất cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm gia đình tôi”.

Có thể nói, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cao Lộc trong năm 2020 đã hướng mạnh về cơ sở, vận động cộng đồng chung tay vì NNCĐDC, tạo sức lan tỏa sâu rộng được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận đánh giá cao, qua đó góp phần thiết thực vào công tác xóa đói giảm nghèo bền vững và hỗ trợ, giúp đỡ, động viên nạn nhân vơi bớt nỗi đau da cam, vươn lên ổn định trong cuộc sống./.

Vũ Công Túc

Huyện Hội Cao Lộc

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...