• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Năm Căn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 21/02/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Năm Căn tổ chức thành công Đại hội điểm Hội xã Đất Mới lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ngay sau khi nhận được công văn Hướng dẫn của Trung ương Hội và Hội tỉnh Cà Mau về đại hội Hội NNCĐDC/dioxin các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028; Ban Thường vụ Huyện hội đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đại hội Hội cấp huyện và cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng thời chọn đơn vị tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

Trong thời gian xúc tiến công tác chuẩn bị đại hội điểm, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đất Mới luôn nhận được sự quan tâm chu đáo của Đảng ủy và UBND xã, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể trong xã.

Sáng 21/02/2023, Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam /dioxin xã Đất Mới đã chính thức khai mạc.

Đến dự Đại hội có các vị trong Ban Chỉ đạo Đại hội huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND cùng các ngành đoàn thể, tổ chức xã hội xã Đất Mới. Đại hội vinh dự được đón tiếp đại biểu UBND, Chủ tịch Hội các xã, thị trấn trong huyện và 39 đại biểu chính thức đại diện cho 106 hội viên Hội NNCĐDC/dioxin xã Đất Mới.

Toàn cảnh đại hội

Với phương châm “Đoàn kết – Nghĩa tình – Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”, trong nhiệm kỳ qua, hội xã Đất Mới đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực, chăm lo trợ giúp nạn nhân, điều tra nắm chắc nạn nhân và đối tượng nghi nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh để lập bộ quản lý. Nổi bật là vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ trên 919 triệu đồng (đạt 262% chỉ tiêu, trong đó tiền mặt hơn 728 triệu đồng. Từ nguồn tiếp nhận đã nhập Qũy 50 triệu đồng để thăm hỏi nạn nhân, tặng 620 phần quà cho các nạn nhân; hỗ trợ xây dựng mới 05 căn nhà, sửa chữa 03 căn, tổng trị giá 717 triệu đồng.

Từ những kết quả đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đất Mới có 05 tập thể, 21 cá nhân được các cấp tặng Bằng khen, Giấy khen; là một trong những Hội dẫn đầu phong trào thi đua của huyện.

Tại Đại hội, đại biểu đã tích cực phát biểu thảo luận, đi sâu tìm ra những yếu kém, những nguyên nhân dẫn đến yếu kém trong nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm và quyết định phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Ông Lê Xuân Thái, CT Huyện hội phát biểu chỉ đạo đại hội
Ông Nguyễn Minh Đẳng, P.CT UBND xã Đất Mới phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại hội đã bầu 15 vị vào ban Chấp hành, 05 vị Ban Thường vụ và bầu Ban Kiểm tra, đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp huyện.

Ban Chấp hành Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Đất Mới, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt, hứa hẹn.

Để hội thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội, UBND xã Đất Mới và Huyện hội đã phát biểu chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Ban Chấp hành hội.

Dịp này Quỹ nạn nhân CĐDC/dioxin huyện và xã đã tặng 8 phần quà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 500.000 đồng.

Bà Nguyễn Hồng Huệ, PCT Huyện hội tặng quà cho nạn nhân

Kết thúc Đại hội, Ban Chỉ đạo đại hội huyện đã họp đánh giá rút kinh nghiệm để đại hội các Hội còn lại thành công.

Nhìn lại quá trình chuẩn bị và diễn biến Đại hội điểm, điều đáng trân trọng và là nguyên nhân quyết định tới kết quả Đại hội là sự quan tâm, lãnh đạo của UBND huyện, của Đảng ủy, UBND xã Đất Mới; sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo đại hội huyện và sự tích cực của BCH Hội xã. Đây chính là nhân tố vô cùng quan trọng góp phần cho sự thành công của Đại hội Điểm cấp xã ở Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin xã Đất Mới huyện Năm Căn./.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...