• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Hòa Vang tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028  

  Ngày 16/6/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.      

 

Quang cảnh Đại hội

Dự Đại hội có: ông Trà Thanh Lành, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP Đà Nẵng; ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hòa Vang; lãnh đạo Ủy ban MTTQ; các ban, ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND 11 xã và các nhà tài trợ cùng 60 đại biểu chính thức đại diện cho 525 hội viên toàn huyện có mặt dự Đại hội.

 
Ông Trà Thanh Lành, Phó Chủ tịch Thành hội, tặng hoa chúc mừng


Huyện Hoà Vang có 761 người bị nhiễm và phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin; có nhiều nạn nhân đã chết và hàng trăm người khác đang từng ngày, từng giờ vật lộn với đau đớn của bệnh tật; thế hệ con, cháu của NNCĐDC đã bị dị dạng, dị tật bẩm sinh, liệt hoàn toàn hoặc một phần cơ thể như mù, câm, điếc, thiểu năng trí tuệ, thần kinh, ung thư…Đang chịu cuộc sống vô cùng khó khan; hiện nay có tới 70% số gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn, nạn nhân không có nghề nghiệp, việc làm phần lớn gia đình nạn nhân thuộc diện khó khan, không có sức lao động, sống chủ yếu nhờ vào trợ cấp xã hội.

Trong nhiệm kỳ qua 2018-2023, Huyện hội đã biết tận dụng những thuận lợi, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, hội viên, đã khơi dậy được tinh thần nhân ái, tấm lòng thiện nguyện của cộng đồng xã hội cùng chung tay đóng góp để cùng nhau chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC, tạo điều kiện cho nạn nhân tiếp cận ngày càng tốt hơn với các dịch vụ xã hội, rút dần khoảng cách đời sống sinh hoạt giữa nạn nhân với cộng đồng. Huyện Hội và các cấp Hội trong huyện đã vận động được trên 2 tỷ 620 triệu đồng, từ nguồn kinh phí đó đã hỗ trợ, giúp đỡ cho 806 lượt NNCĐDC; trong đó với nhiều hình thức hỗ trợ như: xây mới và sửa chữa 3 ngôi nhà; trao trợ dưỡng thường xuyên cho 184 người; trao học bổng cho 67 em; hỗ trợ 7 xe đạp, 60 xe lăn; khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt người; hỗ trợ chăn nuôi 23 con bò, heo giống; tặng 7.500 suất quà cho NNCĐDC. Ngoài ra Huyện hội còn đi thăm trực tiếp gia đình nạn nhân và hỗ trợ đột xuất vì đau ốm, tang lễ...

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

 

Phát biểu chỉ đại Đại hội, Phó Chủ tịch Thành hội Trà Thanh Lành đã đánh giá cao và thống nhất với những mục tiêu, định hướng trong 5 năm tới của Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Vang đề ra và đề nghị các cấp Hội từ xã đến huyện cần phải có kế hoạch hành động một cách cụ thể, thiết thực để đạt hiệu quả. Trong đó, cần nêu cao tinh thần, tính chủ động của từng cấp trong mọi hoạt động, thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ, mới với phương châm: “Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhân chất độc da cam”.

Ông Trà Thanh Lành tặng quà cho nạn nhân chất độc da cạm

Tại Đại hội đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018-2023. Nhân dịp Đại hội Thành hội Đà Nẵng và các nhà tài trợ đã tặng 33 suất quà cho các gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Thành hội Đà Nẵng

   

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...