• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Long An Tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2023

Ngày 19/10/2023 Hội N ạn nhân chất độc da cam /dioxin tỉnh Long An tổ chức H ội nghị T ổng kết P hong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam năm 2023” tại huyện Cần Đước là cụm trưởng cụm I, gồm : Cần Đước, Tân Trụ, Cần Giuộc, Bến Lức, Thủ Thừa, Đức Huệ, TP Tân An và được luân phiên tổ chức ở các huyện hội, thành hội trong tỉnh. Nhân dịp này Hội cũng tặng nhiều phần quà cho nạn nhân chất độc da cam.

Bà lê Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội nêu lên cách thức, quy trình xét thi đua qua những mô hình, việc làm cụ thể để chăm sóc cho nạn nhân được căn cứ theo thang điểm thi đua rồi tự đánh giá chấm điểm, bảo đảm công bằng.

Trong hội nghị các đơn vị báo cáo kết quả tổng hợp theo tiêu chí đã thực hiện năm 2023, các đơn vị còn lại chăm chú lắng nghe và chất vấn, tìm hiểu rút kinh nghiệm tìm ra cái hay để thực hiện cho địa phương mình năm tiếp theo.

Sau khi các đơn vị báo cáo kết quả tổng hợp và đóng góp thang điểm thi đua, ông Nguyễn Văn Thảnh, Phó Chủ tịch Hội nêu lên một số vấn đề như, các mô hình, việc làm để chăm sóc nạn nhân cần đổi mới nhưng phải phù hợp với địa phương mình, nên nâng ưu điểm nhiều hơn hạn chế, và thông qua số điểm của 7 đơn vị đã thực hiện trong năm 2023, là có: 2 đơn vị được nhận cờ, 4 đơn vị được khen, ngoài ra còn có 2 đơn vị được khen chuyên đề, ông cũng đánh giá cao các đơn vị có những mô hình hay, với sự tích cực trong công tác hội để giúp cho nạn nhân và thân nhân cải thiện đời sống.

Hội nghị nhất trí cao và cho rằng: đây là việc làm hữu ích, thiết thực, công bằng, nhằm thể hiện sự quan tâm của hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước.

*         *

*

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Long An phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là nạn nhân, thân nhân của nạn nhân chất độc da cam, hộ chính sách, người tàn tật, người nghèo, người khó khăn trong cuộc sống. Đoàn y bác sĩ tận tình thăm khám, tư vấn cách giữ gìn bảo vệ sức khỏe và kết hợp với điều trị bằng vật lý trị liệu theo phương pháp đông y, sau khi khám bệnh mỗi người nhận 1 phần thuốc trị giá 100.000đ và 1 phần quà gồm gạo, mì tôm cùng nhu yếu phẩm trị giá 300.000đ. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà tiếp sức cho 50 em học sinh nghèo đến trường gồm vở tập viết, sữa, bánh kẹo... trị giá mỗi phần là 200.000đ. Tổng số tiền cho đợt khám bệnh tặng quà là gần 70 triệu đồng do Đoàn y bác sĩ thiện nguyện quận Bình Thạnh và Quỹ xã hội từ thiện Nhân Văn, thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

 

                                                  Cổ Kim Chuộng

                         ĐC: Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cần Đước

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...