• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 30/10/2020, xã Bình An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Đến dự có bà Trần Thị Ngọc Mai, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện; ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Đảng ủy xã; các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ xã và trên 30 đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin xã có mặt dự đại hội.

Đại hội đã thông qua dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình An lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020 và Phương hướng nhiệm vụ của Hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; báo cáo Ban kiểm tra Hội lần thứ II và các phát biểu tham luận về vận động quỹ chất độc da cam của ấp Long Thạnh, về việc chăm sóc giúp đỡ Hội viên NNCĐDC của Tổ I, ấp An Hòa II; thông qua đề án nhân sự Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin xã lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025…

Đại biểu là NNCĐDC phát biểu ý kiến

Trong nhiệm kỳ II, Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền các Kết luận 292-KL của Ban Bí thư về giải quyết hậu quả chất độc da cam trong chiến tranh ở Việt Nam và chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC; quyết định về Hội đặc thù, Điều lệ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; các công văn, chỉ thị của Tỉnh ủy về đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội quần chúng; chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Chỉ thị 05 của Ban Bí thư TW…được 241 cuộc với trên 3.600 lượt người dự. Hội đã phát triển thêm 100 hội viên mới, đạt chỉ tiêu được giao; vận động mạnh thường quân giúp đỡ hội viên bị bệnh, tai nạn, qua đời và tặng quà hộ nghèo, học sinh nghèo, xây nhà cho hội viên với số tiền trên 42 triệu đồng, phối hợp thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công… Xã còn được Huyện hội ủng hộ xe lăn, xe lắc, quà, tiền mặt…cho NNCĐDC, khuyết tật, hộ nghèo trị giá trên 619 triệu đồng.

1 tập thể và 2 cá nhân nhận khen thưởng

Hội còn được Huyện hội tặng 02 giấy khen, UBND xã tặng Giấy khen cho 04 tập thể và 12 cá nhân trong nhiệm kỳ qua.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt

Đại biểu được bầu đi dự Đại hội Đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thủ Thừa

Đại hội đã bầu ra 07 thành viên Ban Chấp hành, 03 Ủy viên Ban Thường vụ, 03 thành viên Ban Kiểm tra và bầu Đoàn đại biểu của xã dự Đại hội cấp huyện. Ông Đặng Thành Nhiên đã tái đắc cử chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình An nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội Đại biểu Hội NNCĐDC/dioxin xã Bình An đã thành công tốt đẹp, kết thúc trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết và tin tưởng./.

Trần Thị Kim Phụng

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...