• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Bình Phước tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028  

Ngày 28 và 29/11/2023, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bình Phước đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.    

Dự Đại hội có: Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; bà Lê Thị Xuân Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Huỳnh Thị Bé Năm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; cán bộ đại diện các sở, ban, ngành cùng 173 đại biểu đại diện cho 6.960 hội viên trong toàn tỉnh; cán bộ lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh, tỉnh Đồng Nai đã đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 Trong 5 năm qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhất là hậu quả nặng nề của dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp Hội và cán bộ, hội viên Hội NNCĐDC/dioxin trong toàn tỉnh luôn đoàn kết, gắn bó, nỗ lực, khắc phục khó khăn, bằng những hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, các cấp Hội trong tỉnh đã chung sức, đồng lòng, phát huy nội lực tổ chức các hoạt động của Hội đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

 Bà Lê Thị Xuân Trang (bên phải), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

 Được sự quan tâm sâu sắc, chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên, kịp thời của Trung ương Hội và sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các sở, ngành có liên quan, sự nhiệt tình năng động của cán bộ, hội viên các cấp trong tỉnh. Hội đã đi vào hoạt động, từng bước có nề nếp và hiệu quả trong công tác xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh tới cơ sở. Chủ động trong công tác tham mưu, đề xuất với các cấp ủy Đảng, Chính quyền trong công tác vận động, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC. Quán triệt tốt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và Kế hoạch 236/KH/TU ngày 16/8/2015 của Tỉnh ủy đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng ở địa phương đã và đang triển khai thực hiện một cách thiết thực, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí hoạt động và cán bộ Hội được Nhà nước chi trả chế độ phụ cấp theo quy định. Hội được phép thành lập quỹ để trực tiếp chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC và nhận được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ vật chất và tinh thần từ các đơn vị, tập thể, cá nhân giúp Hội có điều kiện chăm lo tốt hơn đối với NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội các cấp trong tỉnh phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu do Đại hội đề ra; hỗ trợ, giúp đỡ NNCĐDC kịp thời nên hội viên ngày càng gắn bó với tổ chức Hội và xem đây là chỗ dựa và địa chỉ tin cậy cho NNCĐDC trong toàn tỉnh.

Các cấp Hội thực hiện thường xuyên, củng cố và kiện toàn bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đủ số lượng, đảm bảo chất lượng theo quy định của Điều lệ Hội, chú trọng phát triển hội viên và quản lý NNCĐDC. Hội đã tư vấn cho hàng trăm lượt đối tượng lập hồ sơ và giám định sức khỏe tại Hội Đồng giám định Y khoa tỉnh. Tính đến tháng 10/2023, toàn tỉnh có 11/11 huyện, thị, thành Hội và 48/111 xã, phường, thị trấn đủ điều kiện đã thành lập Hội. Với tổng số hội viên là 7.286 người, trong đó hội viên tình nguyện là 6.193 người, hội viên là NNCĐDC 1.093 người đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng. Nạn nhân mất sức lao động từ 81% trở lên là 77 người.  

Thực hiện chính sách chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC là công tác chủ yếu và trọng tâm của Hội; trong nhiệm kỳ đã vận động được 29.149 phần quà, với tổng trị giá hơn 11 tỷ 400 triệu đồng. Trong đó: tặng quà, xây mới và sửa chữa 27 căn nhà ở, xây mới và sửa chữa 18 công trình vệ sinh, hỗ trợ khoan 6 giếng nước sạch, trao tặng 71 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ 9 con bò sinh sản. Phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại 11 huyện, thị, thành hội cho 1.226 lượt nạn nhân. Thăm hỏi, tặng quà khi ốm đau, hoạn nạn và hỗ trợ vốn sản xuất, cấp học bổng… Tính đến nay số dư quỹ Hội ở các cấp là 4 tỷ 517 triệu đồng, trong đó Tỉnh hội 1 tỷ 342 triệu đồng; cấp huyện 2 tỷ 160 triệu đồng; cấp cơ sở 854 triệu đồng. Một số Hội huyện, thị đi đầu trong công tác xây dựng quỹ là Bù Đăng, Đồng Phú, Thị hội Bình Long, Chơn Thành; ở cơ sở có Hội xã Thanh Lương (thị xã Bình Long) và xã Tân Lập (huyện Đồng Phú) là những đơn vị dẫn đầu trong phong trào này

 

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu tại Đại hội

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và bà Huỳnh Thị Bé Năm, Phó giám đốc Sở Nội vụ, đã ghi nhận biểu dương tinh thần đoàn kết của Ban Chấp hành Tỉnh hội cùng toàn thể cán bộ, hội viên các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong toàn tỉnh đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Đảng bộ, chính quyền địa phương giao. Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành liên quan thực hiện tốt công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam…

 Ghi nhận sự đóng góp và những thành tích cống hiến trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Phước đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và UBND tỉnh tằng Cờ thi đua; các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã được UBND tỉnh tặng 40 bằng khen và các cấp khen thưởng 139 giấy khen. Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 8 cá nhân và tặng Kỷ niệm chương Vì Nạn nhân chất độc da cam cho 54 cá nhân.

 

Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 chụp ảnh lưu niệm cùng với lãnh đạo Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam và cán bộ lãnh đạo tỉnh

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 25 ủy viên, ông Bùi Văn Thành tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bình Phước khóa IV, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 tỉnh Bình Phước đã thành công tốt đẹp./.                                                                                  

 Duy Hiến

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...