• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Bình Thuận sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Sáng nay 27/5/2022, Hội Nạn nhân chấtt độc da cam/dioxin tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Ban chấp hành, nhằm đánh gia kết quả thực hiện nhiệm vụ sáu tháng đầu năm 2022, đề ra biện pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022

Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh Bình Thuận gặp nhiều khó khăn, do phải tập trung phòng chống dịch Covid-19, sản xuất, kinh doanh hạn chế, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, trong đó NNCĐDC bị nặng nhất, đã ảnh hưởng nhiều tới hoạt động của Hội, nhất là công tác vận động, huy động nguồn lực, giúp đỡ nạn nhân gặp khó khăn.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Hội đã tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất dộc hóa học trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các ngành, đoàn thể chính trị xã hội tổ chức các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ các NNCĐDC trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Theo đó các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền vận động được gần 3,0 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch năm; đã tổ chức tiếp nhận, phân phối tiền, quà cho các đối tượng và tổ chức các đoàn cán bộ, nhà hảo tâm đi thăm, tặng quà cho NNCĐDC, hộ nghèo và người khuyết tật nặng trên 3 nghìn lượt.

Lãnh đạo trao quà cho nạn nhân

Một số hình ảnh Hội phối hợp với các cơ quan chức năng chăm sóc nạn nhân

Các cấp Hội chủ động phối hợp với ngành chức năng rà soát, gíam sát việc thực hiện các chính sách, vận động giúp đỡ cho NNCĐDC như: Phối hợp với ngành LĐ-TBXH thăm viếng tặng quà Tết cho đối tượng chính sách người có công, (làm , sửa chữa căn nhà 03 căn với số tiền 115 triệu; tặng hơn 2000 suất quà với số tiền 2,5 tỷ đồng); Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thăm, tặng quà, khám chữa bệnh cho NNCĐDC gần 500 triệu đồng; cho NNCĐDC vay vốn phát triển sản xuất, không lãi 2,335 tỷ bằng nguồn quỹ của tỉnh Hội và các cơ sở; Phối hợp với UBMTTQVN tỉnh vận động giúp đỡ các hộ NNCĐDC nghèo khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, gửi gần 2000 thư kêu gọi vận động (bằng tin nhắn qua Email, Zalo). Làm tốt công tác tuyên truyền trên các trang tin điện tử, báo đài Trung ương và địa phương (có 25 tin bài đã được sử dụng). 2/3 tổng số huyện Hội, thị xã, thành phố hoàn thành trên 50% kế hoạch năm 2022, tiêu biểu có huyên Hội Hàm Thuận Nam, Thành Hội Phan Thiết, huyện Hội Đức Linh, huyện Hội Hàm Thuận Bắc, huyện Hội Bắc Bình…

Hội nghị đã quyết nghị nhiều giải phát triển khai, thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; bầu thay thế, bổ sung 02 ủy viên BCH nhiệm kỳ 2018-2023; chủ động xin chủ trương, chuẩn bị văn kiện và các yếu tố để tiến hành Đại hội các cấp nhiệm kỳ (2023-2028). Tổ chức Hội thảo khoa học cấp tỉnh về thảm họa da cam; Tập huấn triển khai các chủ trương, chính sách mới ( NĐ 20/CP) liên quan đến quyền lợi của các nạn nhân chất độc da cam. Các cấp Hội phối hợp tổ chức phong trào thi đua vì NNCĐDC và hành động vì NNCĐDC theo định hướng thi đua của Trung ương Hội và Tỉnh hội. Phối hợp với các ngành, đoàn thể chính trị xã hội tăng cường tuyên truyền vận động ủng hộ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân dịp 10/8, Tết Nguyên đán 2023 với mục tiêu: tất cả nạn nhân của tỉnh được nhận quà, có cuộc sống ổn định, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Danh Lư

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác