• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Lào Cai: Tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội (04/12/2013 - 04/12/2023).

Sáng 01/12, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lào Cai đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập (04/12/2013 - 04/12/2023).  

 

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng hoa chúc mừng

Dự buổi gặp mặt có: bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, một số ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội của tỉnh. Đại diện các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 40 nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu, người có công chăm sóc nạn nhân đại diện cho hơn một ngàn nạn nhân trên toàn tỉnh.

 

Ông Bùi Sỹ Thu, Chủ tịch Tỉnh hội đọc diễn văn kỷ niệm10 năm Ngày thành lập Hội tỉnh

Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lào Cai được thành lập ngày 04/12/2013, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh luôn làm tốt chức năng nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ trọng tâm: Tập hợp đoàn kết, tuyên truyền vận động, chăm sóc, giúp đỡ và đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân. Hội có tổ chức ở 6 huyện, thị xã, thành phố, hơn 40 hội cấp xã, phường với tổng số trên 700 hội viên. Hiện nay tỉnh Lào Cai có hơn 1.500 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó, 1.100 người trực tiếp và con của họ bị di chứng. Mười năm qua, Hội đã vận động được gần 8 tỷ đồng (gồm tiền và hiện vật), hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 9 nhà; tặng gần 3.000 suất quà; trợ cấp khó khăn cho trên 100 suất; tặng 34 xe lăn, xe lắc; hỗ trợ học bổng, dạy nghề, tìm việc làm, khám chữa bệnh… cho nạn nhân.

Bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và khẳng định: Trong những năm qua Đảng Nhà nước và tỉnh Lào Cai đã có nhiều chính sách để hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, để không ai bị bỏ lại phía sau. Bà mong muốn tổ chức hội cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nhiệm vụ, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của nạn nhân chất độc da cam. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc vận động ủng hộ, đóng góp nguồn lực cùng chung tay chăm sóc, xoa dịu nỗi đau da cam...

Trong dịp này Trung ương Hội đã tặng 13 kỷ niệm chương, 01 Bằng tri ân tấm lòng vàng và 5 Bằng khen. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMT Tổ Quốc  tỉnh Lào Cai tặng 01 Bức trướng, 10 Bằng khen; Tỉnh Hội tặng 11 Bằng tri ân tấm lòng vàng và 15 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng phát triển Hội giai đoạn 2013 - 2023./.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội tỉnh

Lãnh đạo tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam cho các cá nhân

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân 

Nguyễn Quốc Chiến

Tỉnh Hội Lào Cai

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...