• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Ninh Thuận: Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 15/12, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.  

 Dự Đại hội có: Trung tướng PGS. TS Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam; ông Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; đại biểu của các sở, ban ngành, cơ quan đoàn thể của tỉnh và đông đủ đại biểu là hội viên Hội NNCĐDC/dioxin huyên, thị thành phố.

Đại hội nhất trí cao với đánh giá, trong nhiệm kỳ 2018-2023, các cấp hội trong tỉnh đã nỗ lực, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023  đề ra; đặc biệt đã làm tốt công tác tham mưu đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp về tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư; thực hiện các chủ trương về giải quyết hậu quả chất độc hóa học và chế độ, chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả. Phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” của hội gắn với phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động được triển khai sâu rộng, thu hút nhiều tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ, tăng cường vận động nguồn lực, giúp đỡ nạn nhân.

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam được thành lập theo đúng quy định, hoạt động đúng nguyên tắc ở Tỉnh hội và 5 huyện, thành hội; hầu hết các xã, phường đã thành lập Quỹ tự nguyện. Từ đầu nhiệm kỳ cho đến tháng 11/2023, các cấp hội đã vận động ủng hộ tiền và hiện vật quy thành tiền đạt hơn 4,4 tỷ đồng. Hoạt động của các cấp hội có bước đổi mới, phát huy được vai trò, trách nhiệm, thực sự là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân chất độc da cam, đáp ứng kịp thời nguyện vọng của nạn nhân, khẳng định vai trò và vị thế của Hội đối với cấp ủy, chính quyền và xã hội.

Trung tướng Đặng Nam Điền, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

 Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Trần Quốc Nam và Trung tướng Đặng Nam Điền đã ghi nhận và biểu dương thành tích kết quả đã đạt được và chỉ rõ một số tồn tại hạn chế trong công tác xây dựng và hoạt động của Hội tỉnh Ninh Thuận trong nhiệm kỳ qua; đồng thời mong rằng, trong nhiệm kỳ mới Tỉnh hội tiếp tục tham mưu quán triệt, triển khai hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư; chú trọng xây dựng triển khai kế hoạch hành động thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhất là chuẩn bị, đề xuất thành lập tổ chức hội tại hai huyện Thuận Nam và Ninh Phước; nâng cao chất lượng hoạt động hội; đổi mới phương thức, nội dung vận động nguồn lực, tranh thủ sự giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện, nhân đạo trong và ngoài tỉnh để giúp đỡ nạn nhân vượt qua khó khăn, hoà nhập với cộng đồng.

Ban chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin  tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 ủy viên. Bà Đỗ Thị Bích Liên, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 Lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tại Đại hội, Trung ương Hội đã trao tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương Vì nạn nhân chất độc da cam; Bằng tri ân Tấm lòng vàng cho tập thể và cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.

 

  ANH

 

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...