• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Thừa Thiên Huế: Những sự kiện nổi bật trong năm 2023

Các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2023 đã được ghi nhận và đánh giá cao trong tổng kết năm. Ở đây, chúng tôi chỉ nêu lên 5 sự kiện nổi bật trong năm 2023:    

1. Ngày 16 tháng 4 năm 2023,  lần đầu tiên sau 19 năm kể từ ngày thành lập, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Chủ tịch, Phó Chủ tịch Tỉnh hội và Hội các huyện, thị xã, thành phố Huế. Chủ trì Hội nghị là ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; tham dự Hội nghị còn có ông Nguyễn Chí Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện một số ban đảng, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả  hoạt động theo chức năng nhiệm vụ, những đóng góp tích cực, trách nhiệm mà lãnh đạo các cấp Hội đã chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các cấp hội

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, vị thế của các cấp Hội NNCĐDC/dioxin trong tỉnh đã ngày một được nâng cao và được cấp ủy, chính quyền cùng cấp ghi nhận; các hội viên sinh hoạt trong tổ chức Hội rất tin tưởng, phấn khởi; thực sự là động lực thúc đẩy họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Sau Hội nghị, Tỉnh ủy ban hành kết luận để các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan thực hiện trong những năm tới.

2. Từ ngày 23 đến 28 tháng 5 năm 2023, tỉnh hoàn thành đợt tập huấn cuối cùng của Dự án “Hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam” cho 6/9 huyện còn lại của tỉnh do Trung ương và nhà tài trợ chủ trì. Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam chỉ đạo và kết luận: Tỉnh hội và các huyện, thị Hội đã chuẩn bị chu đáo về thời gian, địa điểm, cơ sở vật chất, công tác hậu cần bảo đảm cho đợt tập huấn đạt kết quả cao.       

Đợt tập huấn này có 170 cán bộ chuyên trách công tác Hội, các cán bộ Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, một số cán bộ chính sách xã, phường đã nắm được kỹ thuật vận hành, khai thác khá tốt phần mềm quản lý của dự án để kết nối với Trung ương Hội và các tỉnh được dự án tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Khanh (thứ tư từ phải sang), Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam trao tặng máy tính cho Hội

 Nhân dịp này, Trung ương Hội và nhà tài trợ đã hỗ trợ cho các cấp Hội trong tỉnh 6 bộ máy tính để bàn và 1 máy tính xách tay trị giá trên 400 triệu đồng.

 3. Tỉnh hội đã phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình  Thừa Thiên Huế xây dựng và phát hành 2 phóng sự về kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8), Tháng hành động Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và các hoạt động trước, trong dịp đại hội Hội các cấp trong tỉnh. Phóng sự được phát 3 lần trong các ngày 08, 09, 10/8 và ngày 20, 21, 23 tháng 9 năm 2023.

 Nội dung trong các phóng sự đã có trên 1,5 triệu lượt người theo dõi; đặc biệt, các thông tin trong phóng sự được lan tỏa đến các cấp chính quyền, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cộng đồng xã hội và có ấn tượng đậm nét về hoạt động của các cấp Hội, những gương điển hình, những hoàn cảnh khó khăn của nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

 4. Ngày 21, 22 tháng 9 năm 2023, Đại hội Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch – Giám đốc Quỹ Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, ông đánh giá cao những kết quả mà Hội tỉnh đạt được, ông nhấn mạnh và vui mừng về việc kiện toàn, phát triển tổ chức Hội cơ sở, công tác truyền thông và đối ngoại.

Ông Nguyễn Chí Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận vị thế của Hội ngày càng được nâng cao; công tác vận động nguồn lực đạt kết quả tốt.

5. Ngày 12, 13 tháng 11 năm 2023, Hội nghị tập huấn về tạo việc làm, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam do ông Trần Văn Trung, Chủ tịch Hội tỉnh chủ trì.    

 Sau Hội nghị, 70 thành viên tham dự từ các cấp Hội đã nắm được cách hướng dẫn cho nạn nhân còn sức lao động tiếp cận các cơ sở dạy nghề để học tập, rèn luyện kỹ năng. Hội nghị cũng dành thời gian để cán bộ dự Hội nghị trao đổi kinh nghiệm các nội dung trên với các chủ tịch, phó chủ tịch cấp huyện, thị xã, thành phố Huế và hơn 50 nạn nhân chất độc da cam thuộc các hội cơ sở của thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, Hương trà.

  Năm sự kiện nổi bật trong năm 2023 tuy còn khiêm tốn, nhưng đây là kết quả của tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo các cấp Hội; đặc biệt là được chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ của Trung ương Hội, của cấp ủy Đảng, chính quyền cùng cấp; sự nhiệt tình, trách nhiệm và nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên./.

                                      Nguyễn Hữu Quyết

              

 

 

                      

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...