• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội tỉnh Thừa Thiên Huế: Tổng kết  công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024      

Sáng 12/01/2024 Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị t ổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.   

 Dự Hội nghị có: cán bộ trong Ban Chấp hành Tỉnh hội; cán bộ Hội cấp huyện; cán bộ đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan. Ông Trần Văn Trung, Chủ tịch Hội tỉnh chủ trì hội nghị.  

 

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo nêu rõ: Trong năm 2023, các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, nổi bật là:

Các cấp Hội đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028; bầu ra BCH Hội để điều hành các hoạt động của Hội; cán bộ được bầu giữ chức vụ Chủ tịch, PChủ tịch, Ủy viên Thường vụ Hội, đại đa số là những người đã có thời gian tham gia ít nhất 1 nhiệm kỳ, là những người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công tác Hội.

Công tác tuyên truyền đã tập trung vào các chuyên đề cụ thể về việc chuẩn bị đại hội các cấp; Kỷ niệm 62 năm Thảm họa da camViệt Nam; nêu gương người tốt, việc tốt từ các Hội viên là nạn nhân chất độc da cam… kịch bản trong các phóng sự truyền hình được xây dựng bài bản, đúng trọng tâm, thời điểm và có sức lan tỏa.

Việc thăm hỏi, tặng quà đối với nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ được các cấp Hội tổ chức thường xuyên, chu đáo, nghĩa tình và trách nhiệm cao với nhiều hình thức phù hợp.

 

Một buổi tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Công tác vận động nguồn lực đạt kết quả tốt, đã vận động để hỗ trợ sửa chữa 2 căn nhà cho nạn nhân ở A Lưới, Phong Điền trị giá 180 triệu đồng; thăm và trao 1.295 suất quà cho nạn nhân với tổng số tiền là 310.800.000 đồng. Riêng trong dịp Tết Quý Mão, các cấp Hội đã thăm và tặng 4.536 suất quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam, trị giá trên 1 tỷ 455 triệu đồng. Dự án “Hạt giống hy vọng” do bà Macako Sacata (người Nhật) đã cấp 5 suất học bổng trong 3 năm cho 5 cháu là con, cháu NNCĐDC, mỗi tháng là 500.000 đồng.

 Hệ thống quản lý thông tin nạn nhân chất độc da cam do tổ chức Hội Người tàn tật Việt Nam của Mỹ (VNAH) tài trợ được triển khai tại 9/9 Hội huyện, thị xã và TP Huế, hiện đang vận hành có hiệu quả. Kết thúc Dự án VNAH đã trao tặng cho Hội tỉnh Thừa Thiên Huế 6 máy vi tính để bàn và 1 máy tính xách.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và thống nhất triển khai các nhiệm vụ chính trong năm 2024:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam; Tiếp tục xây dựng và củng cố tổ chức Hội cấp cơ sở xã, phường. Động viên Hội viên trong tổ chức Hội tham gia đầy đủ các phong trào, các hoạt động tại địa bàn nơi cư trú.

Tăng cường công tác vận động, xã hội hóa nguồn lực từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài nước là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để có thêm nhiều kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

Tiếp tục phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách liên quan đến nạn nhân chất độc da cam; rà soát lại số liệu về số người nghi nhiễm chất độc hóa học ở thế hệ thứ 3 (cháu), thứ tư (chắt).

Công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác chính sách ở các cấp là cần thiết để xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác Hội ngày càng vững vàng, chuyên nghiệp.

Trước mắt, lãnh đạo các cấp Hội tập trung cho công tác chuẩn bị vật chất để thăm hỏi động viên và tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới.

Hội nghị kết thúc trong không khí đầm ấm, vui tươi, đoàn kết và tin tưởng sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do BCH Tỉnh hội đã đề ra cho năm 2024./.

Nguyễn Hữu Quyết
Phó CT Hội tỉnh Thừa Thiên Huế
        

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...