• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội xã Vĩnh Kim tổ chức thành công Đại hội điểm Nhiệm kỳ IV (2022 – 2027)

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự có bà Trần Thị Bắc, Ủy viên Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành; ông Lê Thanh Tài, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã và ông Trần Thanh Hải, Phó Bí thư-Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim. Đây là đơn vị cấp cơ sở thuộc Cụm thi đua số 01 được Hội NNCĐDC/dioxin huyện chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm, từ đó tiếp tục chỉ đạo Đại hội cho các Hội cơ sở khác trong huyện thời gian tới.

Toàn cảnh hội trường Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027 của Hội xã Vĩnh Kim

Trong nhiệm kỳ qua, Hội xã Vĩnh Kim đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam; tăng cường công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về hậu quả nặng nề của chất độc da cam/dioxin, đẩy mạnh phong trào "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam". Công tác chăm sóc sức khỏe, trợ giúp các nạn nhân trở thành phong trào rộng dãi trong xã. Đời sống của nạn nhân và gia đình nạn nhân luôn được cộng đồng quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ góp phần giảm bớt khó khăn về vật chất và ổn định tinh thần.

Đại hội đã thảo luận nhất trí với đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua của Hội NNCĐDC/D xã. Đại hội bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới gồm 09 thành viên và bầu Ban Kiểm tra gồm 03 thành viên, trong đó, ông Lê Văn Vũ được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Văn Hiền, được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch-Trưởng ban kiểm tra.

Bằng nhiều hình thức thích hợp, nhiệm kỳ vừa qua Hội đã vận động các nguồn lực trao tặng 991 phần quà và hỗ trợ thường xuyên cho 02 nạn nhân, qui ra tiền là 281,8 triệu đồng. Ngoài ra Hội còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể vận động xây dựng 01 căn nhà tình thương và sửa chữa 01 căn khác, trị giá 86 triệu đồng; vận động tặng 05 chiếc xe lăn cho nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Hàng năm, vào những ngày lễ, Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sĩ, ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10/8), Hội phối hợp với UBND, UBMTTQ xã tổ chức thăm, tặng quà cho các nạn nhân.

Nhân dịp này, UBND xã Vĩnh Kim đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ 2017 – 2022

Trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ 2017 – 2022

Với những việc làm có ý nghĩa nhân văn cao cả, thiết thực giúp đỡ nạn nhân, nhiệm kỳ qua, Hội xã Vĩnh Kim đã tạo được lòng tin đối với các nhà hảo tâm, mang lại niềm vui cho nạn nhân cũng như các gia đình nạn nhân.

Nguyễn Bền

Hội huyện Châu Thành, Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác