• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Lợi ích của Tạp chí Da cam Việt Nam đối với cơ sở

Lợi ích của Tạp chí Da cam Việt Nam đối với cơ sở

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp của tỉnh Thái Nguyên, từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn mua Tạp Chí Da cam Việt Nam, làm tư liệu, đọc, để nắm bắt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và nghiên cứu học hỏi kinh nghiệm của các Hội khác từ những chuyên đề trong Tạp chí.

Tạp chí Da cam Việt Nam có nhiều chuyên mục giúp cho người đọc hiểu biết những vấn đề Đảng và Nhà nước chỉ đạo về công tác liên quan đến NNCĐDC, những vần đề mới trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội đã và đang diễn ra hiện nay; Đẩy mạnh công tác thi đua tuyên truyền; quan tâm đến đời sống NNCĐDC; những chính sách mới cần thực hiện và những định hướng hoạt động trong công tác Hội …

Đối với chuyên mục Xây dựng Hội, mọi người đọc Tạp chí xem cơ sở nào làm tốt, cách tổ chức xây dựng Hội như thế nào, tìm ra những mô hình mới đề học tập, nghiên cứu vận dụng cho phù hợp để nhân ra diện rộng, đây là việc làm thiết thực mà cơ sở Hội nào cũng cần quan tâm. Đối với chuyên mục: Gương điển hình tiên tiến thì qua Tạp chí chúng ta mới thấy được nghị lực của những NNCĐDC, nghị lực của những cán bộ Hội ở các địa phương đã vượt qua khó khăn, bệnh tật để giành lại cuộc sống. Những tấm gương hội viên tiêu biểu trong công tác khắc phục tình trạng bệnh tật, khắc phục những khó khăn về đời sống kinh tế, những mô hình hội viên làm kinh tế giỏi như: nuôi trâu, bò, lợn, gà… có hiệu quả cao, mô hình trồng cây ăn quả, nuôi ong có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm để phổ biến cho mọi người cùng tham gia học tập, làm theo. Thông qua Tạp chí đã biết được các địa phương trên cả nước quan tâm chung tay “ xoa dịu nỗi đau da cam” như thế nào.

Đặc biệt, đối với chuyên mục Địa chỉ cần giúp đỡ: Đây là một chuyên mục được đông đảo người đọc Tạp chí quan tâm. Vì chuyên mục này nêu lên được những hoàn cảnh, gia đình nạn nhân chất độc Da cam đặc trưng, có những hoàn cảnh éo le như: Bố bệnh tật liệt chân tay, nuôi con dị dạng dị tật. Có những gia đình có 4 người con mù và què là do biến chứng của chất độc da cam khiến cho gia cảnh NNCĐDC đã khó khăn lại càng khó khăn gấp bội. Đọc chuyên mục này nhiều cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã giang tay giúp đỡ những gia đình nạn nhân về tinh thần, vật chất, giúp họ vơi đi những nỗi đau về thể chất và tình thần. Đây là chuyên mục được nhiều người biết đến và có hiệu quả rất lớn đối với NNCĐDC. Đây cũng là hiệu quả, sự lan tỏa của Tạp chí với cộng đồng xã hội.

Độc giả của Tạp chí Da cam Việt Nam, một hình ảnh đẹp

Có thể nói Tạp chí Da cam Việt Nam là cẩm nang quý giá đối với người làm công tác Hội và hội viên. Tạp chí thường xuyên coi trọng công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành ở Việt Nam.

Tạp chí Da cam Việt Nam là tài liệu rất cần thiết, hấp dẫn đối với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh Thái Nguyên đồng thời thu hút bạn đọc từ đó quan tâm đối với NNCĐDC. Tạp chí Da cam Việt Nam xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Chuẩn bị kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2022), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Thái Nguyên xin chúc cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí Da cam Việt Nam dồi dào sức khỏe, phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được để phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Lưu Sỹ Mùi – VP. Tỉnh hội Thái Nguyên

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác