• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Rộng lòng chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Rộng lòng chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Ít ai biết rằng, người đàn ông đang sở hữu Vườn lan An Phú trị giá nhiều tỉ đồng hiện nay, từng là tay “phe hàng” có hạng mạn phía Tây Hà Nội mấy chục năm trước. Từ sau khi Nhà nước bỏ chế độ bao cấp, ông đã làm đủ việc, bươn trải đủ nghề; nay ở tuổi “lục tuần” ông hài lòng với Công ty An Phú và một vườn lan quý, đủ để gia đình có một mức sống khá và dành phần chia sẻ, đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

Đã từng sống trong nghèo đói khi xưa, nay có bát ăn, bát để, doanh nhân Nguyễn Bá Toan (ở khu I, thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) luôn rộng lòng chia sẻ với những hoàn cảnh còn khó khăn. Xin không nhắc lại những việc làm thể hiện hảo tâm của doanh nhân Nguyễn Bá Toan các năm trước; chỉ tính từ đầu năm 2020 đến nay, gia đình ông đã tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa với số tiền xấp xỉ 300 triệu đồng.

Ông Toan cùng Hội CCB thị trấn Hùng Sơn trao quà cho NNCĐDC năm 2020

Đầu năm ngoái, khi dịch Covid-19 bùng phát, ông Toan đã ủng hộ 30 triệu đồng, chung tay cùng đồng bào cả nước phòng, chống dịch Covid-19. Trong dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ, 59 năm ngày Thảm họa da cam năm 2020, ông ủng hộ 60 suất quà, trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở huyện Lâm Thao và thành phố Việt Trì; hỗ trợ các gia đình khó khăn xây nhà ở…Dịp đầu năm 2021, ngoài việc ủng hộ 20 triệu đồng để làm quà Tết cho các đối tượng chính sách, NNCĐDC ở thị trấn Hùng Sơn và xã Chu Hóa (huyện Lâm Thao), doanh nhân Nguyễn Bá Toan đã đồng hành cùng Chương trình “Xuân yêu thương” của Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ với số tiền 50 triệu đồng được trao cho một hoàn cảnh bệnh tật thương tâm và ủng hộ 20 triệu đồng cho Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ông Toan trao 50 triệu đồng cho nạn nhân tại Chương trình Xuân Yêu thương của Đài PTTH Phú Thọ năm 2021

Khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, ông chủ Vườn lan An Phú tổ chức bán đấu giá 1 số giò lan, được số tiền 139 triệu đồng, góp vào quỹ phòng chống dịch của huyện Lâm Thao và hai thị trấn. Kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam năm nay, ông Nguyễn Bá Toan cùng với Hội NNCĐDC/dioxin huyện Lâm Thao trao 25 suất quà cho các nạn nhân ở thị trấn Hùng Sơn.

Ông Toan trao tiền hỗ trợ Thương binh, NNCĐDC tại Khu 8 thị trấn Hùng Sơn

Một lần, cùng ông Nguyễn Bá Toan và lãnh đạo Huyện hội Lâm Thao đi trao quà cho các cháu bị tàn tật là con, cháu của nạn nhân trực tiếp ở các xã, thị trấn; nắm tay các cháu, trao cho chiếc phong bì nhỏ với 500 nghìn đồng, ngậm ngùi chia sẻ nỗi đau và sự cảm thông, ông nói với một cựu chiến binh: Món quà nhỏ của chúng tôi, không thấm tháp gì so với công lao và sự mất mát của các bác, đó chỉ là sự động viên nhỏ bé với các cháu, nhưng nó nhắc nhở mỗi người sống trong hòa bình hôm nay đừng quên sự hy sinh và không thờ ơ trước nỗi đau chiến tranh, thảm họa da cam.

Với ông Toan, chăm sóc vườn lan vừa là đam mê, vừa cho thu nhập để phát triển kinh tế gia đình và tham gia các chương trình an sinh xã hội.

Với những đóng góp của mình, doanh nhân Nguyễn Bá Toan đã được Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Phú Thọ tặng Bằng tri ân “Tấm lòng vàng vì nạn nhân da cam”.

Nguyễn Sản

Tỉnh hội Phú Thọ

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác