• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội thành phố Hạ Long: Hoàn thành đại hội cấp phường, xã

Với tinh thần “Đoàn kết-Nghĩa tình-Trách nhiệm-Vì nạn nhân chất độc da cam” 25 tổ chức Hội trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã hòan thành xong Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028 đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

                           

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Tỉnh hội Quảng Ninh về Đại hội Hội các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin thành phố Hạ Long đã có văn bản đề nghị Thành ủy, Ủy ban nhân dân chỉ đạo, tạo điều kiện cho Hội NNCĐDC/dioxin các phường xã Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028. Thành ủy, UBND thành phố Hạ Long đã có văn bản chỉ đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ Hội NNCĐDC/dioxin cùng cấp tổ chức thắng lợi đại hội nhiệm kỳ.

Theo đó, cấp ủy, chính quyền đã hỗ trợ tích cực, cùng với nỗ lực của Ban chấp hành (BCH), 25 Hi và Liên chi Hội trên địa bàn thành phố Hạ Long đã hoàn thành Đại hội. Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu BCH và đại biểu đi dự đại hội lần thứ IV của thành phố. Kết quả, 100% đại hội đã thông qua nghị quyết, bầu 109 đồng chí vào BCH khóa 4 nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đặc biệt tham gia BCH nhiệm kỳ này có nhiều cán bộ chủ trì của Hội Cựu chiến binh, trong đó 13 đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CCB được bầu giữ cương vị Chủ tịch của 11 Hội và 02 Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin cùng cấp. Một số lãnh đạo chủ chốt của Hội Người cao tuổi, cán bộ ngành LĐTB&XH cũng tham gia BCH và giữ cương vị lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Được biết, nhiều năm qua với đạo lý Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc thành phố Hạ Long đã quan tâm chỉ đạo 33 phường xã, thực hiện tốt Chủ chương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong chăm sóc người có công, NNCĐDC trên địa bàn phường, xã.  Từ năm 2017 đến năm 2022, Thành phố đã dành gần 90 tỷ đồng để thăm, tặng quà cho hơn 3.500 người có công trên địa bàn.  

Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc phường Bãi Cháy
tặng hoa chúc mừng Đại hội lần thứ 4 - nhiệm kỳ 2023- 2028 Hội NNCĐDC/dioxin phường

Với kết quả Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028, chúng ta hy vọng thời gian tới 1.340 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 155 nạn nhân là con của người kháng chiến trên địa bàn thành phố Hạ Long sẽ được quan tâm hơn, đời sống dần ổn định, hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

                                       Tin bài của: Nguyễn Đăng San

                          Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin TP. Hạ Long

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...