• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Tiền Giang: Thực hiện tốt việc vận động, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Tiền Giang: Thực hiện tốt việc vận động, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Thời gian vừa qua, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang nỗ lực thực hiện Chỉ thi 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” gắn với nhiệm vụ năm 2020, đặc biệt trong công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp đỡ cho nạn nhân đạt được những quả rất đáng khích lệ.

Tỉnh Tiền Giang hiện có 11.690 nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học. Những năm qua, Hội các cấp trong tỉnh, không ngừng tuyên truyền để cộng đồng hiểu và cảm thông hoàn cảnh của NNCĐDC, những người đang mang nỗi đau của bệnh tật, quằn quại về thể xác, khó khăn trong cuộc sống, rất cần những trái tim nhân ái chia sẻ, động viên và an ủi. Nội dung tuyên truyền được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ở các xã, khu phố, các buổi thăm, tặng quà của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm. Tổ chức các đoàn đến thăm gia đình NNCĐDC, những cảnh đời bất hạnh, những con người sống chật vật, bệnh tật, thể xác dị tật, dị dạng, tâm thần khi tỉnh, khi mê; những quẫn bách, cuộc sống cùng cực, vô cùng của những gia đình có nhiều NNCĐDC đã được lan tỏa rộng rãi.

Bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh thăm, tặng quà cho nạn nhân đang gặp khó khăn ở huyện Châu Thành trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bà Dương Thị Lệ thăm hỏi một nạn nhân ở huyện Tân Phú Đông

Hội các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, 9 tháng đầu năm 2020, Hội các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận gần 13,5 tỷ đồng để giúp đỡ NNCĐDC; trong đó Hội các huyện, thị, thành phố vận động trên 12 tỷ đồng. Điển hình như Hội huyện Cái Bè, trên 2,6 tỷ đồng; Hội huyện Châu Thành, trên 1,8 tỷ đồng; Hội thị xã Cai Lậy, trên 1,4 tỷ đồng; Hội huyện Cai Lậy, trên 1 tỷ đồng và Hội huyện Gò Công Đông, gần 1 tỷ đồng…Ông Nguyễn Văn Công, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Cái Bè cho biết: “để làm tốt việc chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC thiết thực, phải có kinh phí, cho nên Hội đặc biệt chú trọng công tác vận động nguồn lực. Ở huyện Cái Bè trong những năm qua, việc vận động thường tập trung vào những thời điểm thích hợp trong năm, như: lễ, tết, các ngày rằm lớn, ưu tiên các chùa chiền, các tổ chức từ thiện- xã hội, những người đồng hương ở xa có điều kiện…”. Từ nguồn kinh phí vận động được, tùy theo từng trường hợp cụ thể, Hội các cấp trong tỉnh tổ chức xây tặng 26 căn nhà “Mái ấm da cam” (kinh phí trên 1,1 tỷ đồng); tặng xe lăn, xe lắc; tặng 30 suất học bổng cho con em nạn nhân nghèo hiếu học (tổng số tiền trên 55 triệu đồng); hỗ trợ vốn sản xuất (gồm 46 hộ với 10 triệu đồng/hộ); tặng 32.959 suất quà (chủ yếu là hàng nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hàng ngày) cho NNCĐDC (kinh phí trên 11 tỷ đồng). Gần đây nhất, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam thăm và tặng quà cho 30 nạn nhân nghèo, khó khăn ở thành phố Mỹ Tho, mỗi phần quà 2 triệu đồng tiền mặt và quà; phối hợp với Công ty Cổ phần Thủy sản Sông Tiền tặng quà cho 100 nữ NNCĐDC mỗi phần quà trị giá 450 nghìn đồng...

Theo bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Tỉnh hội, để đạt được những kết quả nêu trên, trong thời gian qua cán bộ Hội ờ các cấp luôn thể hiện nhiệt tình và tâm huyết, sâu sát với từng hoàn cảnh gia đình NNCĐDC, kịp thời tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo, chính quyền địa phương và Hội cấp trên kịp thời thăm hỏi giúp đỡ. Thời gian tới, phát huy truyền thống “Đoàn kết - Nghĩa tình - Vì nạn nhân da cam”, Hội các cấp trong tỉnh tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực giúp đỡ, chăm sóc nạn nhân, chung tay xoa dịu nỗi đau, góp phần giúp đỡ nạn nhân vượt qua số phận, từng bước hòa nhập với cộng đồng và xã hội.

Lê Huỳnh

Hội tỉnh Tiền Giang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...