• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Ngày 10 tháng 1 năm 2016, Tạp chí Da cam Việt Nam phát hành số đầu tiên, đến nay vừa tròn năm năm. Tạp chí Da cam Việt Nam (Tạp chí) ra đời là sự kế thừa Bản tin Da cam, ban đầu còn nhiều khó khăn, nhưng sau một thời gian ngắn Tạp chí đã hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự, trang thiết bị và phương tiện làm việc từng bước được đầu tư, đáp ứng yêu cầu tác nghiệp, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Quá trình hoạt động Tạp chí luôn thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và quy định của pháp luật. Hiện Tạp chí có 2 ấn phẩm: In và Điện tử, có phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh, các hoạt động đi vào nền nếp. Đặc biệt, Tạp chí đã chủ động đề xuất và triển khai thực hiện cơ chế tự chủ ngay từ những năm đầu, đây là một cố gắng lớn, đúng hướng, phù hợp với thực tiễn và tự khẳng định mình.

Phó Chủ tịch - TTK Đặng Nam Điền làm việc với cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Da cam Việt Nam

Sau 5 năm đi vào hoạt động, với phương châm vừa làm, vừa học, vừa rút kinh nghiệm và bằng sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, phóng viên, nhân viên, Tạp chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng phát hành ngày càng tăng, từ 1.000 cuốn/số, bây giờ bình quân đã là 8.000 cuốn/số, chuyển đến hơn 1.000 tổ chức, cá nhân trên cả nước. Ấn phẩm điện tử tuy mới đi vào hoạt động, nhưng đã có gần một triệu người ở trên 100 quốc gia truy cập.

Bấm nút xuất bản Tạp chí Điện tử Da cam Việt Nam

Nội dung của Tạp chí đa dạng, phong phú, với nhiều chuyên mục cần thiết. Chất lượng tin, bài, ảnh, ngày càng được nâng cao, nhiều bài viết có tính định hướng, hàm lượng khoa học, lý luận, tính chiến đấu cao, các kinh nghiệm được đúc rút và chuyển tải đến tổ chức Hội các cấp nghiên cứu và vận dụng thành công. Các bài điều tra, phản ánh sự thật được chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư đúng mức, có chiều sâu, trung thực, khách quan, thể hiện tính chiến đấu cao, luôn bênh vực lẽ phải, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân, được dư luận và bạn đọc đánh giá cao. Có thể khẳng định, Tạp chí Da cam Việt Nam vừa đáp ứng được vai trò cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, vừa là tài liệu chính thống phục vụ cho công tác nghiên cứu và vận dụng đối với tổ chức Hội các cấp một cách thiết thực và bổ ích. Tạp chí luôn coi trọng chất lượng chuyên môn, đồng thời tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện rất có hiệu quả. Cùng với các hoạt động trên, Tạp chí còn tham gia các cuộc thi về báo chí, do các bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức và đã có 5 tác phẩm đoạt giải. Tạp chí Da cam Việt Nam xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, là diễn đàn của NNCĐDC Việt Nam, sự tin cậy của tổ chức hội các cấp và bạn đọc trên cả nước.

Trong những năm tới, Tạp chí Da cam Việt Nam cần phát huy thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, khắc phục, sửa chữa những hạn chế khuyết điểm để từng bước hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền về Thảm họa da cam ở Việt Nam và công cuộc khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ tiến hành trong chiến tranh ở Việt Nam trong tình hình mới. Để đạt được mục tiêu trên, Thường trực Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam yêu cầu Tạp chí cần chủ động đổi mới toàn diện, bám sát chức năng, nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích hoạt động và các quy định của Luật Báo chí, nhiệm vụ chính trị của toàn Hội. Tập trung xây dựng Tạp chí vững mạnh toàn diện, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên có phẩm chất chính trị và năng lực, trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đồng thời mở rộng đội ngũ cộng tác viên; tổ chức bồi dưỡng về phương pháp và định hướng nội dung viết bài, góp phần làm nên sự đa dạng, phong phú thể loại và nâng cao chất lượng tin, bài.

Với tinh thần đó, Thường trực Trung ương Hội tin tưởng Tạp chí Da cam Việt Nam sẽ có bước phát triển bền vững, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Trung tướng, PGS - TS Đặng Nam Điền

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Hội thành phố Cần Thơ nhận Bằng khen của UBND

    Tại Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 (ngày 23, 24/4/2024), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Cần Thơ được UBND thành phố tặng bằng khen về thành tích thực hiện chương ...
    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Sáng 7-5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ủy ban Trung ương Mặt ...