• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hướng dẫn tích hợp thông tin người phụ thuộc vào app VNeID

Trong phiên bản mới nhất, VNeID đã cung cấp thêm tính năng tích hợp người phụ thuộc để người dân thuận tiện hơn trong thực hiện các giao dịch liên quan.

Tích hợp thông tin người phụ thuộc vào VNeID

Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) cho biết ứng dụng VNeID đã được cập nhật phiên bản mới 2.0.7.

Trong phiên bản mới cập nhật này đã bổ sung thêm nhiều tính năng quan trọng. Đặc biệt đã bổ sung về dữ liệu thông tin cư trú của công dân. Đây là một tính năng quan trọng và rất hữu ích trong bối cảnh sổ hộ khẩu đã hết giá trị sử dụng và người dân gặp nhiều phiền hà khi phải xin giấy xác nhận cư trú để thay thế, tiến tới xem xét tính pháp lý của dữ liệu thông tin cư trú vừa được cập nhật, theo hướng có thể thay thế được Giấy xác nhận cư trú khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Ngoài tính năng về cập nhật dữ liệu thông tin cư trú, phiên bản mới này cũng cung cấp thêm một tính năng cực kỳ quan trọng khác chính là bổ sung thông tin về người phụ thuộc. Tính năng này rất hữu ích đối với người dân trong việc thực hiện những thủ tục liên quan đến vấn đề an sinh, xã hội.

Vậy làm như thế nào để người dân có thể cập nhật, bổ sung thông tin về người phụ thuộc trên VNeID.

Bước 1: Kiểm tra phiên bản ứng dụng VNeID. Để tích hợp thông tin người phụ thuộc vào VNeID yêu cầu người dùng phải sử dụng phiên bản 2.0.7. và chủ tài khoản cần có tài khoản định danh mức độ 2.

Để kiểm tra phiên bản ứng dụng, người dùng đăng nhập vào VNeID và chọn “Cá nhân”. Nhìn xuống cuối màn hình sẽ thấy phiên bản ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy chuyển sang mục Ví giấy tờ - Tích hợp thông tin

Bước 3: Chọn Tạo mới yêu cầu

Bước 4: Click vào dấu mũi tên để chọn Loại thông tin

Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần chọn Loại thông tin là Người phụ thuộc, sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Đơn cử như số định danh cá nhân của người phụ thuộc, họ tên người phụ thuộc, nơi thường trú người phụ thuộc…

Nhập tất cả các thông tin theo yêu cầu trên ứng dụng. Sau đó chọn Gửi yêu cầu.

Người phụ thuộc bao gồm những ai?

Người phụ thuộc (NPT) là người mà đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm nuôi dưỡng.

Theo Điểm d khoản 1 Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC, người phụ thuộc sẽ bao gồm:

- Con: Con đẻ, con nuôi hợp pháp, con ngoài giá thú, con riêng của vợ, con riêng của chồng.

+ Con dưới 18 tuổi (tính đủ theo tháng).

+ Con từ 18 tuổi trở lên bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

+ Con đang theo học tại Việt Nam hoặc nước ngoài tại bậc học đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học bậc học phổ thông (tính cả trong thời gian chờ kết quả thi đại học từ tháng 6 đến tháng 9 năm lớp 12) không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 01 triệu đồng.

- Vợ hoặc chồng của người nộp thuế:

Đối với người trong độ tuổi lao động phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

+ Bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

+ Không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 01 triệu đồng.

Đối với người ngoài độ tuổi lao động phải không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 01 triệu đồng.

- Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp:

Đối với người trong độ tuổi lao động phải đáp ứng đồng thời các điều kiện sau:

+ Bị khuyết tật, không có khả năng lao động.

+ Không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 01 triệu đồng.

Đối với người ngoài độ tuổi lao động phải không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 01 triệu đồng.

- Các cá nhân khác không nơi nương tựa mà người nộp thuế đang phải trực tiếp nuôi dưỡng.

Ngoài việc tích hợp thông tin người phụ thuộc vào VNeID người dùng còn có thể tích hợp các loại giấy tờ như đăng ký xe, giấy phép lái xe, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, hộ chiếu…

Sau khi tích hợp bằng lái xe và thẻ bảo hiểm y tế và được phê duyệt, người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế 2 loại giấy tờ này và các giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Cội nguồn đoàn kết dân tộc

    Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương (ngày 10-3 Âm lịch), người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị vua ...
    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Nghệ An: Thành phố Vinh khánh thành tượng V.I.Lênin

    Sáng 16/4, tại thành phố Vinh, 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga) phối hợp Thành ủy, UBND thành phố Vinh, trang trọng tổ chức Lễ tiếp nhận và khánh thành tượng V.I.Lê-nin, một dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hữu ...