• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bắc Kạn chung tay chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Bắc Kạn chung tay chăm lo, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Chiến tranh đã lùi xa hơn 46 năm, đất nước đang từng ngày, từng giờ đổi mới và phát triển, cuộc sống của nhân dân ngày càng được ấm no, hạnh phúc, nhưng hậu quả của chiến tranh để lại cho cả nước chung và tỉnh Bắc Kạn nói riêng là vô cùng tàn khốc. Cả nước có hơn 4,8 triệu người bị phơi nhiễm chất độc da cam, hơn 3 triệu người là nạn nhân. Riêng ở tỉnh Bắc Kạn có hơn 3.000 người bị phơi nhiễm, hơn 2.000 người là nạn nhân chất độc da cam () đang được hưởng chế độ của Đảng và Nhà nước, gần 1.000 người chưa được hưởng chế độ.

Để giải quyết hậu quả chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn, trong những năm qua Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Kạn đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chủ chương chính sách của Đảng, Nhà nước; Với mong muốn chia sẻ, chăm sóc, giúp đỡ, làm vơi đi phần nào những khó khăn vất vả, tạo điều kiện để NNCĐDC từng bước vươn lên trong cuộc sống, Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Năm 2021, kỷ niệm 60 năm Thảm hoạ da cam ở Việt Nam (10.8.1961 – 10.8.2021), để tôn vinh công lao và tri ân các nạn nhân, những người có công trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể có sức lan toả mạnh mẽ. Qua đó nhân dân hiểu rõ hơn về thảm hoạ da cam, về tính chất nguy hiểm, tàn khốc của chất độc da cam đối với môi trường và sức khỏe con người; thúc đẩy cuộc đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC. Trong thời gian này, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, nhưng các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ vẫn dành thời gian, trực tiếp tham gia các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ làm nhà, tặng xe lăn cho các nạn nhân. Đặc biệt UBND tỉnh đã ban hành Lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam” năm 2021. Các phóng viên Báo, Đài không quản ngại khó khăn, vất vả vẫn xuống các thôn, bản viết bài làm phóng sự tuyên truyền về những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những gương nạn nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát huy bản chất bộ đội cụ Hồ, gương mẫu trong cuộc sống, dạy bảo con cháu học hành chăm ngoan, tạo dựng cuộc sống, phát triển kinh tế làm giàu chính đáng.

Kết quả từ ngày 29/7/2021 đến ngày 15/8/2021, tỉnh đã thăm hỏi và tặng hơn 475 xuất quà với số tiền hơn 155 triệu đồng; tặng 10 xe lăn với số tiền hơn 20 triệu đồng, hỗ trợ xây mới 01 nhà và sửa chữa 01 nhà với số tiền hơn 70 triệu đồng và đang khảo sát để hỗ trợ xây 02 nhà với số tiền hơn 100 triệu đồng và chuẩn bị cho 35 NNCĐDC đi xông hơi thải độc và phục hồi chức năng tại Trung tâm Bảo trợ của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam. Cùng với các hoạt động thăm hỏi tặng quà cho nạn nhân, các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tham gia ủng hộ“Quỹ Bảo trợ NNCĐDC” với tinh thần cao nhất.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội thăm tặng quà nạn nhân trong dịp 10/8/2021

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của các cấp uỷ Đảng, sự chăm lo chia sẻ kịp thời của chính quyền, sự chung tay chăm sóc, giúp đỡ tận tình, chu đáo của đoàn thể và nhân dân đối với NNCĐDC và gia đình họ thì những khó khăn vất vả mà nạn nhân đang phải gồng mình gánh chịu sẽ dịu đi phần nào, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xây dựng tỉnh Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Hồng Lĩnh

Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh Bắc Kạn


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...