• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bạc Liêu vì nạn nhân từ những việc làm thiết thực

Bạc Liêu vì nạn nhân từ những việc làm thiết thực

Theo thống kê chưa đầy đủ, tỉnh Bạc Liêu hiện có hơn 10.000 người bị phơi nhiễm CĐHH, trong đó chỉ mới có gần 2.000 người được hưởng chế độ NNCĐDC. Cuộc sống của hầu hết nạn nhân và người bị phơi nhiễm còn gặp rất nhiều khó khăn.

Để giúp đỡ nạn nhân, Tỉnh hội Bạc Liêu đã khảo sát nắm thực trạng nạn nhân đặc biệt khó khăn về nhà ở, vốn sản xuất, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giáo dục, dạy nghề... Qua đó, Hội tổ chức hội thảo “Bàn giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giúp đỡ NNCĐDC”; tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm, tạo việc làm cho nạn nhân trong và ngoài tỉnh, nhằm rút kinh nghiệm phổ biến những cách làm hay, nâng cao hiệu quả giúp đỡ để nạn nhân có cuộc sống ổn định. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với Sở Lao động - TB&XH rà soát, đối chiếu, lập danh sách kiến nghị với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt chính sách đối với nạn nhân theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định 63 của Chính phủ nhằm thực hiện việc giám sát và đẩy nhanh tiến độ trong triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ đạt yêu cầu đề ra.

Hội đã ký kết với Đài PT-TH tỉnh Bạc Liêu thực hiện phóng sự “Vì nỗi đau da cam” phát vào ngày 10 hàng tháng để tuyên truyền các hoạt động Hội, phản ánh thực trạng cuộc sống của NNCĐDC, những hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp, những gương nạn nhân vươn lên trong cuộc sống… Hội phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước giúp đỡ nạn nhân đặc biệt khó khăn. Với nỗ lực đó, từ đầu năm đến nay, Tỉnh hội đã vận động hơn 1 tỷ đồng, giúp 156 hộ gia đình (trong đó có 75 hộ cần xây dựng nhà ở, 19 hộ cần sửa chữa nhà, 56 hộ cần trợ giúp vốn sản xuất, 9 hộ cần trợ giúp thường xuyên, 56 hộ có nhu cầu xe lắc, xe lăn…).

Thời gian qua, được sự hỗ trợ của Trung ương Hội, Tỉnh hội phối hợp với Sở Lao động - TB&XH xây dựng 2 dãy nhà tiếp nhận nạn nhân hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không đủ điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc tại gia đình, tập trung vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh nuôi dưỡng theo Quyết định số 35/QĐ-UBND ngày 18/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Tỉnh hội đã xây dựng 6 căn nhà “Mái ấm da cam” tổng trị giá hơn 500 triệu đồng cho NNCĐDC ở thị xã Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Hồng Dân và TP Bạc Liêu; trao quà vào dịp lễ tết cho NNCĐDC với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng…

Với sự quan tâm đó của các cấp hội, NNCĐDC ở Bạc Liêu được an ủi về tinh thần, từng bước ổn định đời sống và có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Trần Minh Huấn

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...