• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Ban Chỉ huy Quân Sự thành phố Hạ Long trao tặng thẻ BHYT cho người nuôi dưỡng NNCĐDC nặng

Ban Chỉ huy Quân Sự thành phố Hạ Long trao tặng thẻ BHYT cho người nuôi dưỡng NNCĐDC nặng

Sáng 09/7/2020, tại cơ quan Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hạ Long - Ban CHQS thành phố Hạ Long phối hợp với Hội thành phố Hạ Long tổ chức trao thẻ BHYT cho thân nhân trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc NNCĐDC bị bệnh nặng trên địa bàn TP Hạ Long.

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hạ Long có 170 người (là thân nhân, Mẹ, vợ) đang chăm sóc NNCĐDC nặng, nạn nhân thế hệ thứ 2 đặc biệt nặng, trong đó có 24 người không có BHYT.

Nhằm chia sẻ những vất vả, khó khăn của các thân nhân nuôi dưỡng, chăm sóc nạn nhân trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hạ Long đã mua tặng 24 thẻ BHYT, trị giá 19 triệu 320 ngàn đồng cho thân nhân đang trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc NNCĐDC bị bệnh, tật nặng trên địa bàn TP Hạ Long.

Ảnh : Lãnh đạo Ban CHQS thành phố Hạ Long và đại diện lãnh đạo, Hội NNCĐ Dc/dioxin tỉnh và thành phố Hạ Long trao 24 thẻ BHYT cho thân nhân trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc NNCĐ DC/dioxin trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Ngoài việc ủng hộ tặng thẻ BHYT, năm nay Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hạ Long cũng đang triển khai hỗ trợ 80 triệu đồng cho hộ gia đình bà Trần Thị Tứ (độc thân) ở Phường Hà Tu là gia đình NNDC bệnh nặng, chồng chết để làm lại nhà ở.

24 thẻ BHYT và nghĩa cử hỗ trợ bà Trần Thị Tứ làm nhà là sự tri ân giầu tình người của cán bộ chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Hạ Long đối với những người đã từng hy sinh máu xương cho Tổ quốc, trong đó có NNCĐDC đã thiết thực giúp cuộc sống của các gia đình NNCĐDC giảm bớt khó khăn, là phần quà ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày "Thảm họa da cam ở Việt Nam".

Tin và ảnh: Phan Văn Cần/ Phó chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin TP Hạ Long.

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...