• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bệnh viện Quân Y 268 khám, phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc Pa Cô

Cán bộ chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần Quân khu 4 có nhiều hoạt động thiết thực hướng về kỉ niệm 75 năm Ngày TBLS bằng việc khám tư vấn phát thuốc miễn phí cho người dân vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng bà con vệ sinh môi trường, giao lưu văn hóa văn nghệ, hướng dẫn bà con nếp sinh hoạt hợp lí, ăn chín uống sôi phòng ngừa bệnh tật.

Trong 2 ngày 20, 21/7/2022, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần, Quân khu 4 phối hợp với Đoàn Kinh kế - Quốc phòng 92, Quân khu 4 và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân, Thừa Thiên Huế tiến hành khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam/đioxin và hộ nghèo ở xã Trung Sơn, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trong ngày đầu tiên, cán bộ, chiến sĩ thuộc 3 đơn vị phối hợp với Đoàn xã Trung Sơn (A Lưới) quét dọn vệ sinh môi trường ở Trạm Y tế, Nhà Văn hóa và đường vào các thôn, bản, đồng thời tuyên truyền lưu động về đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước về nếp sống văn minh. Tối đến, 3 đơn vị phối hợp tuổi trẻ địa phương tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với người dân bằng những tiết mục tự biên tự diễn, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và tình đoàn kết quân dân nơi biên giới.

\
Phát thuốc miễn phí cho người dân sau thăm khám

Sáng 21/7, hơn 30 y bác sỹ Bệnh viện Quân y 268 đã tiến hành khám, xét nghiệm, siêu âm tổng quát, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người, gồm các đối tượng thuộc gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, gia đình có công với cách mạng và những hộ khó khăn trên địa bàn. Nhân dịp này, Bệnh viện Quân y 268 và Đoàn Kinh tế Quốc phòng 92 đã tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình đặc biệt khó khăn với tổng giá trị gần 100 triệu.

\
Giao lưu văn hóa văn nghệ cùng người dân địa phương

Đại tá Mai Lê Vị, Chính ủy Bệnh viện Quân y 268 cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng\" do Bệnh viện phát động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ. “Để chương trình có hiệu quả sau khi nhận được kế hoạch chúng tôi đã cử cán bộ phối hợp với địa phương rà soát nắm chắc địa bàn, nhất là nhu cầu khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc cho bà con. Từ đó, đơn vị đã họp bàn, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể và cử các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm và các trang thiết bị máy móc hiện đại, cơ số thuốc cần thiết để tham gia”. Đại tá Mai Lê Vị cho biết.

\
Cán bộ chiến sĩ chụp ảnh lưu niệm với cán bộ địa phương

Mặc dù trong thời gian này, thời tiết các huyện miền núi Thừa Thiên Huế có mưa to, đường đi trơn trượt, nguy hiểm song cán bộ chiến sĩ các đơn vị vẫn quyết tâm cao, đem hết tinh thần trách nhiệm phục vụ bà con.

Bà Kăn Ngành, 75 tuổi, người dân tộc Pa Cô ở thôn Đụt Lê Triêng 2, xã Trung Sơn (A Lưới), sau khi được các y bác sĩ khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, chia sẻ: “Tôi nay tuổi nhiều, sức khỏe yếu, lâu nay đôi chân bị đau ở khớp gối đi lại khó khăn lắm, nhất là lúc thay đổi thời tiết; hôm nay, được bộ đội về khám, tư vấn sức khỏe, rồi cho uống chữa bệnh, tôi vui và yên tâm lắm”.

Qua tìm hiểu ông Lê Văn Nghiếu - Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết: Trung Sơn là một xã nghèo của huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Xã có trên 10km đường biên giới giáp với đất nước bạn Lào, có đường mòn Hồ Chí Minh đi qua. Toàn xã có 949 hộ, trong đó có 264 hộ nghèo, 283 gia đình chính sách, đời sống của bà con dân bản còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhiều người thường xuyên đau ốm, bệnh tật.

Qua hoạt động này thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của các cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần Quân khu 4 với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, đồng thời khắc sâu hình ảnh anh bộ đôi cụ Hồ trong lòng nhân dân biên giới, vùng còn đặc biệt khó khăn.

Cát Tường (VP Bắc miền Trung)

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác