• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh: tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh: tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, những năm qua, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)/dioxin, Sở Lao động Thương binh & Xã hội và các cơ quan chức năng thực hiện tốt chế độ chính sách, hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với Hội NNCĐDC/dioxin các cấp, tổ chức tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, chế độ của nhà nước đối với người có công nói chung, đối với NNCĐDC nói riêng; phối hợp hướng dẫn, lập hồ sơ, xác nhận phiên hiệu đơn vị chiến đấu,... để giải quyết chế độ cho NNCĐDC; tổ chức thăm hỏi, thăm tặng quà, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ xây mới và sửa chữa 10 ngôi nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện và giúp đỡ tổ chức Hội NNCĐDC/dioxin các cấp tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023, tổ chức các sự kiện như Chương trình “Phía sau nỗi đau da cam”, Giao lưu biểu dương phụ nữ tiêu biểu là NNCĐDC và là thân nhân nuôi dưỡng NNCĐDC nặng và đặc biệt nặng; tham gia hoạt động dọn vệ sinh môi trường cho Trung tâm giải độc và phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC của tỉnh Hội Quảng Ninh, v.v.

Hoạt động đó của cơ quan Quân sự các cấp đã có sức lan tỏa đến các cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội đối với phong trào “Hành động vì NNCĐDC” và là nguồn động viên khích lệ NNCĐDC vượt lên nỗi đau da cam.

Cán bộ, chiến sĩ C20 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh) tham gia dọn

vệ sinh môi trường tại Trung tâm giải độc và phục hồi sức khỏe cho NNCĐDC

Nguyễn Tiến Thanh

Phó Chủ tịch tỉnh Hội Quảng Ninh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...