• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Cà Mau: Chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Thực hiện phong trào chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam và Tết “Vì nạn nhân chất độc da cam” “ Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị,  nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ nạn nhân tiền và hiện vật với tổng trị giá quy thành tiền là 4 tỷ 028 triệu đồng.  

 

Hội các cấp đã chủ động, tích cực tuyên truyền, triển khai phong trào sâu rộng, tham mưu tích cực cho cấp ủy, chính quyền, địa phương các cấp, được các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đồng tình ủng hộ.

Đã có gần 9.000 lượt nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ và được thụ hưởng với các hình thức như: Tặng nhà, tặng xe lăn 70 chiếc… thăm và tặng quà gồm: tiền mặt, nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng 5.779 suất, trị giá 2 tỷ 702 triệu đồng; gạo 13,6 tấn, trị giá 271 triệu đồng, xây 6 căn nhà, trị giá 560 triệu đồng, sửa 7 căn trị giá 162 triệu đồng; xây 1 cây cầu giao thông nông thôn, trị giá 130 triệu đồng …. Tiêu biểu như: Hội huyện Phú Tân 1.114 suất quà, trị giá 478 triệu đồng, Hội huyện Trần Văn Thời 790 suất, trị giá 360 triệu đồng; Hội huyện Cái Nước 495 suất quà, trị giá 227 triệu đồng... Những món quà xuân đầy ý nghĩa, những công trình cầu, nhà được các đơn vị và các nhà hảo tâm trực tiếp đến các địa phương, gia đình nạn nhân chất độc da cam trao tặng kịp thời, giúp nạn nhân chất độc da cam vơi đi nỗi đau, vui xuân đón tết.

Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Các cấp Hội cũng đã tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp các đoàn thể, các ngành chuyên môn Lao động -Thương binh xã hội các cấp thực hiện tốt các qui định việc tặng quà của Nhà nước cho NNCĐDC với 4.583 suất quà, trị giá 2 tỷ 593 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ đi thăm viếng tặng quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam 6.457 suất, trị giá 2 tỷ 843 triệu đồng; phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh vận động, thăm viếng tặng quà 5.436 suất, trị giá 2 tỷ 206 triệu đồng; phối hợp với Hội Từ thiện tự nguyện vận động tặng quà 12 triệu đồng; phối hợp với UBMTTQ tỉnh, giám sát, thăm viếng tặng quà cho người nghèo, người khuyết tật, đối tượng bảo trợ xã hội, nạn nhân chất độc da cam cho trên 30 ngàn đối tượng, với kinh phí trên 26 tỷ đồng. Việc phối hợp thăm viếng cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vui xuân đón tết. Ngoài ra, Hội các cấp còn trực tiếp tham gia các đoàn thăm viếng, tặng quà cho trên 1.000 đối tượng và động viên thăm hỏi nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

 Hội huyện Thới Bình: Trao tặng 50 xe lăn và 30 suất qùa cho nạn nhân chất độc da cam

 Trước Tết, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thới Bình đã tổ chức trao tặng 50 chiếc xe lăn và 30 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn và bị bệnh liệt chân trên địa bàn huyện.

Dự Lễ trao tặng có: ông Đặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Cà Mau. Về phía huyện có đại diện lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện, Phòng Nội vụ; ông Đỗ Hữu Lực, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thới Bình, nhà tài trợ và 80 nạn nhân chất độc da cam.

 Chương trình trao tặng quà và xe lăn được hỗ trợ bởi Hội Thiện nguyện "Nhẫn và Tâm”, do chị Trương Dinh là Trưởng nhóm và quý mạnh thường quân trong và ngoài nước chung tay đóng góp 50 chiếc xe lăn trao tặng cho nạn nhân chất độc da cam ở huyện Thới Bình, Tỉnh hội và Huyện hội vận động 30 suất quà trao cho nạn nhân trên địa bàn huyện. Tổng giá trị trên 135 triệu đồng.

Những phần quà trao tay mang đến niềm vui cho nạn nhân chất độc da cam trước thềm năm mới.

Những chiếc xe lăn giúp cho nạn nhân chất độc da cam di chuyển thuận lợi trong sinh hoạt.

 

Ông Đặng Văn Mỹ, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho bà Lương Tuyết Lan vì đã tài trợ 50 chiếc xe lăn cho nạn nhân chất độc da cam huyện Thới Bình

 

Ông Đỗ Hữu Lực, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thới Bình ghi nhận những tấm lòng vàng của các tổ chức thiện nguyện, mạnh thường quân trong và ngoài nước đã chung tay hỗ trợ, xoa dịu nỗi đau cho nạn nhân chất độc da cam. Xe lăn là phương tiện hết sức ý nghĩa, giúp cho nhiều nạn nhân có cơ hội di chuyển, thuận tiện trong sinh hoạt. Mong rằng trong thời gian tới, các cá nhân, tập thể, mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ, chung tay cùng địa phương giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam ổn định cuộc sống.

Để ghi nhận tấm lòng vàng của các mạnh thường quân, UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 1 cá nhân, Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 7 cá nhân, huyện Hội có Thư cảm ơn 3 cá nhân đã có thành tích đóng góp cho công tác an sinh xã hội tại địa phương./.

                                                                                                                                                                                                     Văn phòng Tỉnh hội


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...