• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hà Giang hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trong dịp 10/8/2019

Hà Giang hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trong dịp 10/8/2019

Nhân Kỷ niệm 58 năm Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC), (10/8/1961 - 10/8/2019), Thường trực Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang đã ban hành Công văn số 59/CV-HNN, ngày 21/7/2019 Về việc vận động gây Quỹ NNCĐDC và hỗ trợ làm nhà, tặng trâu, bò giống, tặng quà cho các NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung chỉ đạo các huyện, thành phố, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, tọa đàm, văn hóa, văn nghệ nhằm vận động gây Quỹ NNCĐDC năm 2019. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà cho các NNCĐDC trên địa bàn, ưu tiên đối tượng ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch hỗ trợ. Đối với Tỉnh hội trong dịp 10/8/2019, tập trung phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện mua tặng trâu, bò giống và hỗ trợ làm, sửa chữa nhà cho các NNCĐDC theo kế hoạch. Tổng hợp kết quả trong dịp 10/8/2019: Tỉnh hội Hà Giang đã vận động hỗ trợ 225 triệu đồng để làm, sửa chữa nhà, 175 triệu đồng mua tặng trâu, bò giống, 184,9 triệu đồng tặng quà cho các NNCĐDC trên địa bàn tỉnh; 9,2 triệu đồng thăm hỏi động viên NNCĐDC đi khám và điều trị.

Ngoài ra, Thường trực Tỉnh hội đã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi người nhắn tin ủng hộ NNCĐDC theo Công văn số: 225/CV-TWH của Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, với Chương trình: “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam 2019”. Đồng thời, triển khai trao Kỷ niệm chương “Vì NNCĐDC” cho 49 đồng chí hội viên; hoàn chỉnh 4 hồ sơ đề nghị làm nhà cho NNCĐDC do Nhật Bản tài trợ thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh. Phối hợp với Đài Truyền hình tỉnh, Thông tấn xã Việt Nam tại Hà Giang, Báo Hà Giang, Bộ CHQS tỉnh và Tạp chí Văn học nghệ thuật tỉnh để tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”.

Qua đợt thăm hỏi tặng quà, hỗ trợ làm, sửa chữa nhà và mua tặng trâu, bò giống cho NNCĐDC trên địa bàn tỉnh nhân dịp 10/8/2019 đã động viên kịp thời, phần nào làm dịu bớt nỗi đau, giúp đỡ NNCĐDC vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng./.

Nguyễn Đình Tác

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...