• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hành động thiết thực chăm lo cho nạn nhân

Hành động thiết thực chăm lo cho nạn nhân

Thời gian qua, các cấp Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang cũng như hội viên, NNCĐDC trong huyện đã nhận được sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Điển hình có các đơn vị, nhà hảo tâm đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho các cấp Hội, hội viên, NNCĐDC như: Tịnh Thất Thường Nhiên (huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) tặng tiền mặt và hiện vật, hỗ trợ xây dựng “Mái ấm da cam”, tổng trị giá trên 290 triệu đồng; gia đình bà Võ Thị Thu Hằng (thị trấn Mỹ Phước, huyện Tân Phước) ủng hộ hơn 100 suất quà, trị giá trên 300 triệu đồng...

Với tinh thần nghĩa tình, trách nhiệm, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã có những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho NNCĐDC. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của NNCĐDC trên địa bàn huyện ngày càng được cải thiện.

Hội huyện Tân Phước năm 2019 có 3 Hội cơ sở và 14 Chi hội NNCĐDC/dioxin ở các xã Thạnh Tân, Tân Lập 1 và Hưng Thạnh, với 478 hội viên; trong đó có 173 hội viên là NNCĐDC.

Những năm qua, được sự quan tâm chăm lo của Trung ương và địa phương, đời sống của đa số hội viên, NNCĐDC huyện Tân Phước đã được nâng lên.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn những gia đình NNCĐDC có từ 2 đến 3 thậm chí 4 người là NNCĐDC bị dị dạng, dị tật, thường xuyên đau ốm hoặc tuổi cao, sức yếu… gặp rất nhiều khó khăn.

Do đó, các cấp Hội trong huyện Tân Phước đã tìm hiểu, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng gia đình cũng như sức khỏe của các NNCĐDC để tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Theo đó, đối với hội viên, NNCĐDC thường xuyên đau ốm, các cấp Hội huyện Tân Phước sẽ tổ chức đưa đi khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng…Những hội viên, NNCĐDC còn sức lao động nhưng thiếu vốn phát triển sản xuất sẽ được các cấp Hội NNCĐDC huyện hỗ trợ vay vốn sinh kế, cây trồng, vật nuôi; chưa có nhà ở hoặc nhà ở không bảo đảm thì hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà mới... Kết quả, 13 năm qua, các cấp Hội trong huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, nhà tài trợ hỗ trợ xây dựng nhà mới cho 35 hộ gia đình nạn nhân với số tiền trên 1,4 tỷ đồng; trao tặng 32 xe lăn (trị giá 92 triệu đồng), 2.106 suất quà (trị giá hơn 700 triệu đồng), 78 suất học bổng và 4 chiếc xe đạp cho hội viên, nạn nhân và con NNCĐDC; phối hợp với các đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang và Trung tâm Y tế huyện Tân Phước tổ chức các đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho nhiều lượt bệnh nhân là hội viên và nạn nhân.

Bên cạnh đó, Hội NNCĐDC tỉnh tạo điều kiện cho 10 hộ là hội viên, NNCĐDC vay vốn không tính lãi trong thời hạn 3 năm. Từ nguồn vốn vay, nhiều hộ đã đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Điển hình có hộ anh Nguyễn Tấn Phong, NNCĐDC ở xã Tân Lập 1, được hỗ trợ vay 10 triệu đồng đầu tư chăn nuôi gà, vịt, trồng trọt và buôn bán tạp hóa.Từ hộ có hoàn cảnh khó khăn, đến nay, gia đình anh Phong đã có cuộc sống ổn định, thu nhập bình quân trên 100 triệu đồng/năm.

Hay trường hợp nạn nhân Nguyễn Văn Long, xã Thạnh Mỹ, được Hội hỗ trợ 10 triệu đồng cộng với tiền gia đình góp thêm, anh đã mua 1 con bò sinh sản và đến nay đã đẻ 2 con bê được nuôi lớn và sinh lời, góp phần tăng thu nhập cải thiện cuộc sống cho gia đình.

Theo Phó Chủ tịch Hội NNNCĐDC/dioxin huyện Tân Phước, Nguyễn Văn Tám, qua gần 13 năm hoạt động, tổ chức Hội huyện Tân Phước luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương và hoạt động ngày càng đi vào nền nếp, trở thành địa chỉ tin cậy của hội viên, NNCĐDC và toàn xã hội. Hình thức hoạt động của Hội trong huyện ngày càng đa dạng, phong phú, hiệu quả hướng tới tạo sinh kế bền vững, giúp hội viên, NNCĐDC vượt khó vươn lên, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng./.

Nguồn: Báo Ấp Bắc

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...