• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hãy giúp đỡ một nạn nhân chất độc da cam

Hãy giúp đỡ một nạn nhân chất độc da cam



Anh Nguyễn Văn Thông (người đứng giữa) trước căn nhà của mình.

Sức khỏe yếu lại sống một mình, anh Nguyễn Văn Thông (sinh năm 1976), NNCĐDC ở xóm Phú Thanh 2, xã Thanh Ninh (Phú Bình) luôn mong muốn có được nếp nhà trên kín, dưới bền.

Anh Thông là một trong 2 người con bị nhiễm chất độc da cam từ bố là ông Nguyễn Văn Độ. Ông Độ từng tham gia kháng chiến chống Mỹ những năm 1967 - 1975, tại chiến trường Nam Lào. Hiện nay, ông Độ ngoài 70 tuổi, sức khỏe rất yếu, hai vợ chồng ông sinh sống ở xóm bên cạnh.

Do di chứng chất độc da cam, nên anh Thông sinh ra không được nhanh nhẹn, khỏe mạnh như người bình thường. Lớn lên anh có biểu hiện tâm thần. Có thời điểm, anh lang thang khắp nơi, hoặc hung hãn, đập phá đồ vật trong nhà, khiến không ai dám đến gần. Gia đình đã đưa anh đến Bệnh viện Tâm thần điều trị và may mắn, khoảng 5 năm trở lại đây, bệnh tình của anh cải thiện nhiều. Giờ anh đã chủ động được mọi sinh hoạt và tự lao động nuôi bản thân. Hiện tại, anh được hưởng nguồn trợ cấp hơn 400 nghìn đồng/tháng dành cho nạn nhân gián tiếp nhiễm chất độc hóa học.

Vợ con anh Thông đã bỏ đi gần 20 năm nay. Anh sống một mình trong căn nhà cấp 4 của ông nội để lại, được xây dựng cách đây hơn 30 chục năm, đã xuống cấp nghiêm trọng. Khu nhà anh ở không có giếng nước, không có bếp, nhà vệ sinh.

Ông Nguyễn Thế Bẩy, chú ruột của anh Thông, nhà kế bên cho hay: Nhìn nó sống một mình trong căn nhà cũ nát như vậy, tôi thấy thương lắm! Song ngặt nỗi cuộc sống riêng của gia đình tôi cũng còn nhiều khó khăn nên chỉ biết trông nom, lo liệu cơm nước cho cháu những lúc ốm đau, trái gió trở trời, chứ không dám nghĩ đến việc xây nhà.

Ông Nguyễn Trường Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thanh Ninh thông tin: Anh Thông là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Thời gian qua, xã Thanh Ninh đã quan tâm, nhiều lần có kế hoạch xây nhà Đại đoàn kết hoặc nhà Nhân đạo... Song những thời điểm đó, hoặc anh Thông vắng nhà thường xuyên, hoặc gia đình không đủ khả năng đối ứng nên chưa triển khai được. Thông qua Báo Thái Nguyên, chúng tôi mong muốn các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ để có thể xây dựng cho anh Thông căn nhà mới trong năm nay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về theo địa chỉ: Ông Nguyễn Trường Quang, hội Chữ thập đỏ xã Thanh Ninh; điện thoại: 0978.398.196 hoặc hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình, số tài khoản: 3761.0.1027938.91999, Kho bạc Nhà nước huyện Phú Bình.

Nguồn: Báo Thái Nguyên


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...