• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tặng quà cho nạn nhân

Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tặng quà cho nạn nhân

Kỷ niệm 59 năm Ngày “Thảm họa da cam Việt Nam” (10/8/1961 – 10/8/2020), Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) tổ chức thăm và tặng quà cho 55 NNCĐDC trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà bằng tiền mặt là 400.000 đồng, do các mạnh thường quân ủng hộ. Tuy số tiền không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm của ngành chức năng đối với những người trực tiếp tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị di chứng chất độc hóa học, góp phần xoa dịu nỗi đau của các gia đình có nạn nhân. Do dịch Covid-19 không tập trung đông người nên những phần quà này được trao trực tiếp cho nạn nhân tại nhà, thể hiện sự quan tâm chu đáo, nhiệt tình của các nhà tài trợ.

Tặng quà tại huyện Hòa Bình (Bạc Liêu)

Trong đợt này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Bạc Liêu đã tặng 32 suất quà cho nạn nhân huyện Hòa Bình với số tiền mặt là 14 triệu đồng. Cũng trong dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Bình phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Bình, tiến hành khởi công xây dựng 2 căn nhà “Mái ấm da cam” cho NNCĐDC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở: anh Trần Hải Bằng (ở ấp 17), được Công ty Xi măng Long Sơn tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ 50 triệu đồng và hộ anh Phan Văn Khải (ở ấp Thanh Sơn), được các mạnh thường quân ủng hộ 50 triệu đồng. Hai nhà cùng được xây dựng theo quy cách khung bê tông, xây tường, mái lợp tôn, nền lát gạch.Theo kế hoạch, 2 căn nhà sẽ được hoàn thành,bàn giao cho 2 gia đình vào đầu tháng 10/2020./.

Tô Hùng Dũng

Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện Hòa Bình


Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...