• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Châu Thành tổng kết công tác hội năm 2023.

Sáng 22/01/2024, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội tỉnh Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị  

Dự, chỉ đạo hội nghị có bà Trần Thị Quí Mão, Ủy viên BCH Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội tỉnh Tiền Giang và các đồng chí Thường trực Tỉnh hội; đại diện phòng Nội vụ, phòng Tài nguyên-Môi trường huyện Châu Thành. Ông Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch Hội huyện Châu Thành chủ trì hội nghị.

 Toàn huyện hiện nay có: 2.253 hội viên NNCĐDC trong đó 703 người là nạn nhân, số người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (CĐHH) được hưởng chế độ là: 215 người.  

Năm 2023, tình hình kinh tế xã hội trong huyện có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng vấn đề an sinh xã hội vẫn còn gặp những khó khăn, hạn chế làm ảnh hưởng đến hoạt động công tác hội. Với sự cố gắng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, hội viên trong huyện, công tác hội đã đạt được những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực... Nổi bật là công tác vận động các nguồn lực và chăm sóc nạn nhân được triển khai hiệu quả. Trong năm, toàn hội đã vận động các nguồn lực số tiền và hiện vật quy thành tiền là: 3,575 tỉ đồng. Trong đó, trợ giúp thường xuyên 732 phần quà, trị giá 290,4 triệu đồng; quà cấp huyện 1.070 phần, trị giá 373,9 triệu đồng; Quà cấp xã 6.721 phần, trị giá 2, 663 tỉ đồng; tặng 04 xe lăn, trị giá 06 triệu đồng; xây dựng 03 nhà tình thương, trị giá 243 triệu đồng…

Công tác thi đua khen thưởng, Hội các cấp quan tâm duy trì thường xuyên, có hiệu quả thiết thực, kịp thời động viên khích lệ tinh thần vươn lên cho cán bộ, hội viên, thi đua hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Châu Thành Tiền Giang đã có nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng. Trong đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 02 tập thể (Hội xã Long Định và Điềm Hy); Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân; Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 03 cá nhân; Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin huyện tặng Giấy khen cho 02 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong năm 2023.

Tại Hội nghị Thường trực Huyện hội đã phát động phong trào thi đua năm 2024 với những nội dung, chỉ tiêu tiên tiến, thể hiện Hội quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với phương châm “Tất cả vì nạn nhân chất độc da cam”. Đại diện của 03 cụm thi đua trong Huyện đã ký kết giao ước thi đua trước sự chứng kiến của Ban Thường trực Tỉnh hội Tiền Giang và Huyện hội Châu Thành.

Lãnh đạo 3 cụm thi đua hoàn thành ký kết giao ước thi đua với chứng kiến của lãnh đạo Tỉnh hội, Huyện hội

Phát huy kết quả đã đạt được, năm 2024, với phương châm “Đoàn kết, nghĩa tình, trách nhiệm, hướng về nạn nhân; đổi mới, xây dựng Hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao”. Hội NNCĐDC/dioxin huyện tập trung triển khai và tổ chức thực hiện những nhiệm vụ trọng yếu của hội. Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp xây dựng Hội vững mạnh; chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, Chính quyền  các chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội; phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực giúp đỡ nạn nhân, đặc biệt những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân trong các dịp lễ, Tết. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “ Vì nạn nhân chất độc da cam”.

 

                                      Nguyễn Bền

                                     Hội huyện Châu Thành, Tiền Giang

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác