• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Nghi Xuân tổ chức tặng quà nhân dịp kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam tại Việt Nam

Hội huyện Nghi Xuân tổ chức tặng quà nhân dịp kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam tại Việt Nam

Sáng ngày 9/8, nhân kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam tại Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2021), Hội NNCĐDC/dioxin huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trao quà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Về dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Bùi Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Lê Tiến Hải, Chủ tịch UBMTTQ huyện.

Tại buổi trao quà, Hội huyện trao 130 suất quà, mỗi suất 500 ngìn đồng, với số tiền 65 triệu đồng cho nạn nhân khó khăn và tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng vườn mẫu trên địa bàn. Số tiền trên được hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức và các nhà hảo tâm trên địa bàn trong và ngoài huyện. Tại buổi lễ, công ty TNHH Thiên Tài (TP. Vinh) đã ủng hộ NNCĐDC 30 triệu đồng.

Ngoài 130 suất quà trên, Hội còn vận động các doanh nghiệp trong và ngoài huyện trao tặng 380 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng với số tiền 38 triệu đồng. Với nỗ lực chung, 100% NNCĐDC trên địa bàn huyện (510 người) đã có quà. Tổng hợp chung, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam tại Việt Nam, Hội trong huyện đã trao tặng 802 suất quà với số tiền: 145 triệu 400 nghìn đồng (huyện hội trao 510 suất 103 triệu đồng, Hội các xã, thị trấn trao 292 suất, trị giá 48 triệu 400 nghìn đồng).

Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện trao quà cho nạn nhân

Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện trao quà cho nận nhân Nguyễn Minh Gắng (xã Xuân Hội)

Một số đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành trong phong trào chăm sóc gúp đỡ nạn nhân như: UB MTTQ huyện, Phòng LĐ TB&XH, Công ty Thiên Tài (TP. Vinh-Nghệ An); công ty Vinh Hà (TP Vinh), công ty Nga Long (TT Xuân An) v.v…

Công ty Thiên Tài (TP. Vinh-Nghệ An) trao 30 triệu hỗ trợ Huyện hội

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam toàn huyện hội và hội cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền, đạt kết quả cụ thể: Tuyên truyền qua loa, đài phát thanh huyện và xã, thị trấn trên 20 lần tới hàng nghìn người nghe; đăng 2 tin bài trên báo chí; đài truyền hình huyện làm 1 phóng sự; treo 37 băng rôn và trên cổng chào điện tử huyện.

Được biết, qua 14 năm hoạt động, Hội huyện Nghi Xuân đã huy động được trên 4,4 tỷ đồng, 10.379 suất quà trao tặng NNCĐDC; hỗ trợ làm mới và tu sửa 41 ngôi nhà với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ 60 mô hình vay vốn không lãi với tổng số tiền trên 350 triệu đồng.

Dù đối diện với nhiều khó khăn, nhưng NNCĐDC vẫn luôn phát huy phẩm chất người lính cụ Hồ, tích cực đi đầu trong các phong trào tại địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng vườn mẫu.

Hồ Thị Xuân Hồng – Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin

huyện Nghi Xuân –Tỉnh Hà Tĩnh

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...