• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Thiệu Hóa tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028  

Sáng 30/11/2023, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023- 2028 và Đại hội đã thành công tốt đẹp.  

Dự Đại hội có: ông Dương Đình Khải, Ủy viên Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thanh hóa; đông Nguyễn Ngọc Hiểu, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện; các cán bộ là Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin các xã, thị trấn và 100 đại biểu là nạn nhân chất độc da cam trong toàn huyện

Ông Nguyễn Ngọc Hiểu (thứ 2 từ phải sang), Phó Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thiệu Hóa, nhiệm kỳ 2018-2023.

Ông Dương Đình Khải, Ủy viên Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Hội NNCĐDC/dioxin huyện Thiệu Hóa thường xuyên bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh hội, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong huyện thường xuyên tuyên truyền, phổ biến quan điểm đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, các ngành về tổ chức, hoạt động của Hội, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với nạn nhân chất độc hóa học của cơ quan chức năng, hưởng ứng cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam... Bên cạnh đó, Huyện hội luôn coi trọng công tác phát triển kiện toàn hệ thống tổ chức Hội các cấp; Thường xuyên tuyên truyền sâu rộng về chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc hoạt động, nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của hội viên. Kết nạp hội viên, hội viên danh dự, tình nguyện viên nên đến nay Hội huyện Thiệu Hóa có 960 hội viên, trong đó có 795 hội viên chính thức, 165 hội viên danh dự và tình nguyện viên. Hội đã vận động được 638 triệu đồng, thăm tặng quà cho NNCĐDC.

Hội huyện Thiệu Hóa còn tham gia thực hiện chính sách hậu phương quân đội, công tác đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Thường xuyên sâu sát, nắm chắc địa chỉ, hoàn cảnh các gia đình nạn nhân để có kế hoạch giúp đỡ. Trong nhiệm kỳ qua Thường trực huyện Hội đã phối hợp với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm hỗ trợ làm nhà mới và sửa chữa 23 nhà cho nạn nhân, với tổng số tiền là 1 tỷ 250 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 1.565 lượt nạn nhân, trị giá  465 trệu đồng. tạo điều kiện cho 12 nạn nhân trong huyện được đi ăn dưỡng ở làng Hữu nghị – Hà Nội, 16 nạn nhân được đi điều dưỡng tại trung tâm Hội Chữ thập đỏ thành phố Sầm Sơn, 21 nạn nhân được đi xông hơi giải độc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc Trung ương Hội NNCĐDC/dioxin Việt nam, 35 nạn nhân được cung cấp xe lăn, 5 cháu được cấp xe đạp; tặng quà cho 45 con, cháu của nạn nhân có thành tích vươn lên trong học tập, với số tiền là 22,5 triệu đồng; 5 gia đình nạn nhân được hỗ trợ vay vốn không thu lãi để phát triển sản xuất, tổng số tiền 35 triệu đồng. Hội đã hỗ trợ tiền thuốc kịp thời cho 17 hội viên là NNCĐDC có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị bệnh kéo dài tại các bệnh viện, với số tiền là 12 triệu đồng.

Với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu khẳng định những thành quả đã đạt được và chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đánh giá nguyên nhân khách quan và chủ quan, đồng thời thảo luận sôi nổi 5 mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong nhiệm kỳ mới 2023-2028.

BCH nhiệm kỳ 2023- 2028 ra mắt Đại hội và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và huyện

Với tinh thần Đoàn kết- Nghĩa tình - Trách nhiệm - Vì nạn nhan chất độc da cam, Đại hội đã bầu 21 ủy viên Ban chấp hành, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã tặng 15 suất quà cho đại biểu của các xã, thị trấn có điều kiện kinh tế khó khăn về dự Đại hội./.

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Thanh Hóa

 

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác