• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội huyện Thới Bình, Cà Mau thăm, tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam

Hội huyện Thới Bình, Cà Mau thăm, tặng quà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 59 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961-10-8/2020), ngày 23, 24/7/2020 huyện Hội Thới Bình tổ chức đoàn thăm hỏi tặng quà cho các gia đình NNCĐDC trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện, tri ân đến các gia đình nhân kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7).

Đoàn đến thăm bà Bùi Thị Xuyến, vợ liệt sĩ, là NNCĐDC, ở ấp 1 xã Trí Phải, bà đã được tặng Huân chương kháng chiến hạng nhất

Tham gia Đoàn có lãnh đạo Ủy Ban mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện và lãnh đạo địa phương.

Trong đợt này Đoàn đã đến trực tiếp thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 14 gia đình chính sách bị nhiễm chất độc da cam, mỗi suất là 500 nghìn đồng và 14 suất vở học sinh (10 cuốn/suất) cho các gia đình có con cháu nhỏ để chuẩn bị cho năm học mới. Tổng giá trị quà tặng của đợt là 7 triệu 700 ngàn đồng, do ông Bùi Ngọc Chương, Đại biểu Quốc hội tặng 7 triệu đồng và Hội Chữ thập đỏ huyện vận động cộng đồng ủng hộ 140 cuốn vở (trị giá 700 ngàn đồng).

Đoàn đến thăm gia đình ông Dương Thanh Tân, ấp 8, xã Trí Lực, ông vừa là thương binh vừa là NNCĐDC, gia đình có 8/9 người bị nhiễm chất độc da cam (3 người đã chết).

Đoàn đến thăm ông Trang Thành Nghĩa, Thương binh 3/4, bị nhiễm chất độc da cam hiện ở ấp 6 xã Tân Bằng

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, thiết thực, tri ân các gia đình đã có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ .

Lê Trung Tiến - Phó Chủ tịch Hội huyện Thới Bình

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác