• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lạng Sơn: Nhiều hoạt động thiết thực vì nạn nhân chất độc da cam

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lạng Sơn: Nhiều hoạt động thiết thực vì nạn nhân chất độc da cam

Sáng 09/8/2019, tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Lạng Sơn, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (HNNCĐDC) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm 58 năm Thảm hoạ da cam ở Việt Nam và Ngày Vì NNCĐDC (10/8/1961-10/8/2019), gắn với kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2019). Tham dự buổi lễ có bà Giáp Thị Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; ông Dương Xuân Huyên, Tỉnh uỷ viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và bà Nguyễn thị Hồng Vân, Uỷ viên BTV Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh. Ngoài ra còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí tướng lĩnh trong quân đội đã nghỉ hưu, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, LLVT, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, các uỷ viên BCH Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và 60 nạn nhân tiêu biểu đại diện cho trên 800 NNCĐDC về dự.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã nghe Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Lạng Sơn đã ôn lại các sự kiện thảm họa da cam ở Việt Nam, những khó khăn, vất vả, nỗi đau đớn của các nạn nhân phải gánh chịu; những cố gắng chiến thắng bệnh tật, vượt khó vươn lên, xóa nghèo bền vững và tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương; những kết quả vận động nguồn lực xã hội, giúp đỡ NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các huyện, thành phố đến cơ sở, Hội các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyển về hậu quả chất độc da cam/dioxin; phát huy vai trò là cầu nối giữa các nạn nhân với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, cộng đồng, tích cực vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ. Từ đầu năm 2019 đã ủng hộ tổng trị giá 436,8 triệu đồng. Số tiền đó đã được Hội các cấp tổ chức trao tặng nạn nhân nghèo, tặng quà tết, hỗ trợ làm nhà,… góp phần xoa dịu nỗi đau về thể chất, tinh thần, giúp cho nạn nhân hoà nhập cuộc sống cộng đồng.

Xác minh để đề nghị giải quyết chế độ cho NNCĐDC ở Lạng Sơn

Từ nay đến cuối năm, Hội tiếp tục phối hợp với các cấp của ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tư vấn cho những người tham gia hoạt động kháng chiến nghi phơi nhiễm chất độc hóa học, làm hồ sơ trình các cơ quan chức năng xét duyệt, giám định, để được hưởng chế độ người có công với nước và tiếp tục vận động xây dựng nguồn lực xã hội, nhằm giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về thảm hoạ da cam trong cộng đồng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Dương Xuân Huyên đánh giá cao hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh và đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, LLVT, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực để ủng hộ, giúp đỡ, động viên, tiếp sức cho các NNCĐDC vơi bớt sự vất vả, khó khăn trong cuộc sóng, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp này, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh đã tặng 54 giấy khen cho các nạn nhân cóa nhiều cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, xoá nghèo bền vững và tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương; Uỷ ban MTTQ tỉnh trao tặng 60 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500.000đ cho 60 NNCĐDC tiêu biểu.

Tại buổi lễ gặp mặt, các cơ quan, đơn vị, LLVT, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ NNCĐDC 65.100.000đ./.

Chu Việt Cường

Phó Chủ tịch Hội NNCDDC

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...