• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội phường Tân Quang - Thành phố Tuyên Quang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thảm họa da cam 10/8

Hội phường Tân Quang - Thành phố Tuyên Quang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày thảm họa da cam 10/8

Để thiết thực kỷ niệm 58 năm ngày thảm họa da cam và ngày vì NNCĐDC Việt Nam 10/8. Hội phường Tân Quang tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tri ân với những người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.

Đ/c Trần Khắc Ngọc Bí thư Đảng ủy trao quà cho các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt

Hội tổ chức cho 30 hội viên nạn nhân về thăm lại chiến trường xưa. Viếng 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc; Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; Dâng hương tai Tượng đài các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Thành Cổ - Quảng Trị; Thăm Cố Đô Huế; Đà Nẵng, Quảng Nam, nơi mà các nạn nhân đã trực tiếp chiến đấu trong chiến thắng mùa xuân năm 1975. Sau gần nửa thế kỷ trở lại chiến trường xưa ai cũng bùi ngùi xúc động thỏa mãn với ước mơ của mình đã ấp ủ bấy lâu nay.

Phối hợp vợi Trạm y tế phường và phòng khám mắt Hoàng Lâm phường Phan Thiết tổ chức khám mắt miễn phí cho 110 hội viên theo chương trình hoạt động từ thiện tri ân với các nạn nhân chất độc da cam nhân ngày thảm họa da cam 10/8, để phát hiện những di chứng bệnh đái tháo đường về mắt và tặng miễn phí 80 kính lão cho những nạn nhân suy giảm thị lực.

Hội tổ chức chương trình văn nghệ do Câu lạc bộ Hội NNCĐDC phường biểu diễn với chủ đề "chung tay xoa dịu nỗi đa da cam". Tham dự Chương trỡnh có đại diện Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc và các đoàn thể chính trị xã hội của phường. Đại diện Thành hội Tuyên Quang cùng hơn 100 hội viên, chương trình đã gây xúc động chạm đến trái tim của người xem. Sau buổi gặp mặt kỷ niệm Hội trao 6 xuất quà cho các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có 2 nạn nhân trở lên.

Hoàng Trung Toàn

Chủ tịch Hội phường Tân Quang

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Chuyến đồng hành vì công lý cùng nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

    Tiếp tục hành trình vận động ủng hộ, đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam Việt Nam của Đoàn VAVA với một ngày làm việc dày đặc hoạt động, di chuyển vừa dài và vất vả từ Paris (Pháp), đến Bruxelles (Bỉ),  bằng mấy loại phương tiện giao thông công cộng để hạn chế chi phí, nhưng kết quả đạt được đã động viên tinh thần chúng tôi thật nhiều ... ...