• Quảng cáo: 0246.265.2654
Tiếng Việt
English
logo
ĐOÀN KẾT - NGHĨA TÌNH - TRÁCH NHIỆM - VÌ NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC DA CAM

Hội Quảng Nam chủ trì khám và tư vấn chăm sóc, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trẻ em khuyết tật

Hội Quảng Nam chủ trì khám và tư vấn chăm sóc, phục hồi chức năng cho nạn nhân và trẻ em khuyết tật

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa 2 Tổ chức phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) với Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin và Trẻ em khuyết tật (TEKT) tỉnh Quảng Nam. Được sự tài trợ của USAID, ngày 11/6/2020, Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin và TEKT tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Tam Kỳ tổ chức khám sức khỏe cho 47 cháu là NNCĐDC và TEKT đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin và TEKT tỉnh.

Đây là đợt khám đầu tiên nhằm xác định cụ thể sức khỏe và bệnh lý của người khuyết tật; phân loại khuyết tật và mức độ khuyết tật cho từng người khuyết tật; tư vấn và chỉ định phác đồ điều trị và phương pháp lý liệu phục hồi chức năng phù hợp cho người khuyết tật và người chăm sóc; tư vấn về công tác chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho bộ phận Y tế của Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin và TEKT; xác định nhu cầu hỗ trợ trang thiết bị phục hồi chức năng.

Y, Bác sĩ lấy máu của nạn nhân để xét nghiệm

Tại buổi kết luận về từng loại bệnh của nạn nhân và trao đổi phương pháp phối hợp chăm sóc, giúp người khuyết tật luyện tập, phục hồi chức năng, thân nhân của 47 người khuyết tật và nhân viên Y tế của Trung tâm Bảo trợ NNCĐDC/dioxin và TEKT đã tham dự.

TS-BS Nguyễn Thị Mai Hiên và đồng sự trong Tổ chức IC rất xúc động, mong muốn được tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho người khuyết tật Quảng Nam trong tương lai gần./.

Nguyễn Anh Cả - CT Hội QNam

Bình luận

Gửi bình luận
Bình luận

    Tin khác

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Hội tỉnh Tiền Giang: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam

    Bà Trần Thị Quý Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Tiền Giang, chia sẻ: Phương châm xuyên suốt trong hoạt động của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh là: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì nạn nhân chất độc da cam”. Những năm qua Hội các cấp trong tỉnh luôn gần gũi, cảm thông và chia sẻ với NNCĐDC; Hội luôn giữ vai trò nòng cốt, là ...